Hủy diệt Mexico, Chile vào bán kết Copa America

01:06, 19/06/2016
.

Đánh bại Mexico đến 7-0, ĐT Chile đã có vé vào bán kết Copa America theo cách không thể thuyết phục hơn.


Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, Mexico và Chile xứng đáng được coi là những ứng viên vô địch của Copa America 2016 và trận tứ kết giữa hai đội bóng này được chờ đợi là cuộc đọ sức hấp dẫn và kịch tính.

Với lực lượng nhỉnh hơn, Chile nhanh chóng dồn lên và đẩy Mexico về thế chống đỡ vất vả. Sau hai pha hỏng ăn ở đầu trận, Chile đã có bàn mở tỷ số ở phút 16. Sau một pha phối hợp rất hay, Medel tung ra cú sút xa như búa bổ buộc Ochoa phải đẩy bóng ra. Chỉ chờ có thế, Edson Puch đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.
 

 Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).


Sau bàn thua, Mexico đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa và họ đã nắm giữ thế trận rất tốt. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của đội bóng Trung Mỹ lại đi không chính xác.

Không thể ghi bàn, Mexico đã phải trả giá khi nhận bàn thua ở phút 44. Alexis Sanchez chuyền bóng thuận lợi để Eduardo Vargas khống chế rồi dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chile.

Sự áp đảo của Chile tiếp tục được thể hiện trong những phút đầu tiên của hiệp hai. Phút 49, sau tình huống phối hợp đẹp mắt với các đồng đội, Alexis Sanchez dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng Nam Mỹ.

Chỉ 3 phút sau, Eduardo Vargas một lần nữa lập công, nâng tỷ số lên 4-0 với một cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt.

Đến lúc này, Mexico gần như vỡ trận và các hậu vệ của họ tỏ rõ vẻ buông xuôi khi không thể chống lại các pha tấn công của Chile.

Kết quả là Vargas cùng Puch đã ghi thêm ba bàn nữa để ấn định chiến thắng 7-0 cho Chile. Với việc hủy diệt Mexico, Chile đã giành vé vào bán kết Copa America 2016 để đối đầu Colombia.

*Trước đó, Argentina đã đánh bại Venezuela với tỉ số 4-1. Giành chiến thắng đậm đà trước Venezuela, Argentina ghi tên mình vào vòng bán kết. Đối thủ của Messi và các đồng đội ở bán kết là ĐT Mỹ, đội bóng giành chiến thắng Ecuador ở trận tứ kết 1.

Argentina giành chiến thắng thuyết phục trước Venezuela (Ảnh: Getty).
Argentina giành chiến thắng thuyết phục trước Venezuela (Ảnh: Getty).

Như vậy hai trận bán kết sẽ là đội tuyển Argentina gặp đội tuyễn Mỹ và đội tuyển Chi Lê gặp đội tuyển Colombia.


Theo Trần Tiến/VOV.VN

 


.