HLV Hữu Thắng hạnh phúc sau chức vô địch tại Myanmar

06:06, 07/06/2016
.

“Hạnh phúc” là từ mà HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với giới truyền thông các nước sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Singapore. Dù vậy, vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng có chút tiếc nuối vì chưa có dịp đọ sức cùng đội tuyển Myanmar.

Giải đấu tứ hùng quốc tế tại Yangon (Myanmar) có 4 đội tham dự là chủ nhà Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và đội tuyển Việt Nam. Kết quả, Việt Nam vô địch sau khi thắng Singapore 3-0 trong trận chung kết.
 

Đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu nhận cúp ở một giải quốc tế (ảnh: Anh Hải)
Đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu nhận cúp ở một giải quốc tế (ảnh: Anh Hải)


Ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi và các cầu thủ của tôi vô địch một giải đấu quốc tế. Cảm giác của tôi lúc này là rất hạnh phúc”.

“Chúng tôi thu được nhiều kinh nghiệm từ các trận đấu đã qua tại giải. Tuy nhiên, tôi hơi tiếc vì chưa có dịp thi đấu với đội chủ nhà của giải lần này là Myanmar, đồng thời cũng là đội đồng chủ nhà của AFF Cup năm nay” – ông Thắng nói thêm.

Lần đầu nâng cúp vô địch cùng đội tuyển Việt Nam ở một giải đấu quốc tế, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tỉnh táo khi cho biết mục tiêu xa của họ, cũng như nhiều đội bóng trong khu vực là AFF Cup vào cuối năm.

Vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ về điều này: “Chúng tôi chắc chắn phải chuẩn bị kỹ hơn cho AFF Cup, vì đấy là giải đấu lớn hơn rất nhiều so với giải vửa diễn ra. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian cho AFF Cup”.
 

VFF thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển Việt Nam

Ngay sau trận chung kết giải tứ hùng quốc tế tại Myanmar, VFF đã thưởng 500 triệu đồng cho thành tích vô địch của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài con số 500 triệu đồng từ VFF, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn nhận được 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng) từ BTC giải. Tổng cộng, đội tuyển Việt Nam hiện có gần 1 tỷ đồng tiền thưởng cho ngôi vô địch vừa đoạt được.

 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.