Đức nhọc nhằn hạ Ukraine

04:06, 13/06/2016
.

Rạng sáng 13-6,  nhà đương kim vô địch thế giới Đức giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine nhờ hai pha lập công của hậu vệ Mustafi và cầu thủ vào thay người Schweinsteiger.

 

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng của Mustafi - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng của Mustafi - Ảnh: REUTERS


Chiến thắng chỉ thật sự nằm trong tay của đội Đức khi cầu thủ vào sân thay người Schweinsteiger ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở phút 90+3. Trước đó, Đức có bàn thắng mở tỉ số do công hậu vệ Mustafi từ tình huống bóng chết ở phút 19 nhưng nhiều lần bị Ukraine uy hiếp khung thành.

Trong 25 phút cuối hiệp một, đội Đức đánh mất hoàn toàn thế trận, bị Ukraine giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Sở dĩ Đức giữ sạch được mành lưới là nhờ sự xuất sắc của thủ môn Neuer khi anh phản xạ xuất sắc, ít nhất hai lần cứu thua cho đội nhà. Ngoài ra, ở đầu trận, Neuer cũng có pha bay người cản phá cú sút rất mạnh của Konplyanka.

Sang hiệp hai, đội Đức xốc lại tuyến giữa, từ đó cầm được bóng nhiều hơn, lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức được các đợt tấn công. Tuy nhiên, lối đã bóng sệt, ngắn của Đức đánh vào trung lộ dễ dàng bị phía Ukraine hóa giải. Do không tiếp cận khung thành đối phương, đội Đức phải tung ra các cú sút xa nhưng không lần nào thắng được thủ môn Pyatov.

Ở đầu sân bên kia, Ukraine có vài pha phản công nguy hiểm và một lần hậu vệ Mustafi suýt phản lưới nhà.

Đội hình xuất phát:

Đức (4-2-3-1): Neuer, Howedes, Boateng, Mustafi, Hecter, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Draxler, Goetze

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov, Fedetsky, Shevchuk, Khacheridi, Rakitsky, Sydorchuk, Stepanenko, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Zozulya

Theo Tuổi trẻ Online

 


 


.