Dự báo vòng knock-out: Bất ngờ không tồn tại

07:06, 24/06/2016
.

Bất ngờ đã bùng nổ trong lượt đấu cuối vòng bảng để tạo nên một bức tranh lạ lẫm trong hành trình EURO 2016. Liệu bất ngờ có thống trị vòng knock-out để gây thêm những cơn địa chấn khác trong những ngày tới. Ta hãy cùng lược qua 8 cặp đấu sắp tới.
 

Tây Ban Nha sẽ quật khởi đề thắng Italia.
Tây Ban Nha sẽ quật khởi đề thắng Italia.


Thụy Sỹ - Ba Lan

Thụy Sỹ cầm hòa chủ nhà Pháp trong lượt cuối bảng A để giữ vững ngôi nhì bảng, nhưng đội hình của họ không hẳn mạnh và lối chơi không mấy ấn tượng. Hành trình của Thụy Sỹ gắn liền với vận may khi họ vượt qua 10 cầu thủ Albania, gỡ hòa trước Rumani và cầm chân tuyển Pháp. Giờ là lúc họ đối diện với sự thật khi chạm trán Ba Lan, đội bóng có lực lượng đồng đều và những ngôi sao tài hoa. Thụy Sỹ không có cầu thủ nào có thể so với Robert Lewandowski và thật khó tin là họ có thể làm im tiếng tay sát thủ đến từ Bayern.

Croatia - Bồ Đào Nha

Croatia đang có phong độ sung mãn và đã đạt đến độ chín về tài năng. Lối chơi bóng sắc sảo và hiệu quả của Croatia đã thực sự chinh phục giới mộ điệu. Thêm nữa, đẳng cấp của Luca Modric, Nikola Kalinic và Perisic thật đáng gồm, bên cạnh tinh thần đoàn kết và lối chơi gắn bó giúp họ phát huy sức mạnh tối đa trong chiến thắng Tây Ban Nha. Một đội ngũ như thế chắc chắn sẽ lấn lướt một Bồ Đào Nha chơi đơn điệu và thiên về biểu diễn cá nhân. Thế hệ cầu thủ tài năng của Bồ Đào Nha giờ đã quá thì, trong lúc lứa trẻ đang lớn. Đội ngũ không đồng đều và thiếu đoàn kết, đó là lý do vì sao Cristiano Ronaldo không tỏa sáng nổi bên cạnh các cầu thủ không hoàn toàn hỗ trợ anh. Nếu Croatia đánh bại được Tây Ban Nha thì họ chẳng lý do gì không thắng được Bồ Đào Nha.

Xứ Wales – Bắc Ailen

Xứ Wales cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và tài năng của Gathe Bale để giúp họ chinh phục những đỉnh núi cao ngất. Trận thua tuyển Anh là một tai nạn với Xứ Wales và họ sẽ không khó khăn gì khi đối mặt người anh em Bắc Ailen vốn biết mặt và quen rơ. Bắc Ailen giành vé nhờ trận thắng Ucraina, và nhờ thủ thành Michael McGovern trân mình đỡ 8 cú sút của các tiền đạo Đức. Họ vào đến đây đã là lịch sử nên sẽ hài lòng nhường bước cho tham vọng của Xứ Wales.

Hungary – Bỉ

Hungary chơi đơn giản và hiệu quả trong đội hình có vài cầu thủ đẳng cấp kha khá. Thành công của họ làm ngạc nhiên giới chuyên môn bởi sự đơn giản đến mức tầm thường. Chưa nói trận này họ sẽ thiếu tiền vệ ngôi sao Gera, một tổn thất không nhỏ. Trong trận chiến này, Bỉ có đẳng cấp vượt trội và năng lực ngôi sao sẽ giúp họ khuất phục ngựa ô Hungary.

Đức – Slovakia

Slovakia là đối thủ khó chơi, nhưng  có lẽ không thể khó với nhà vô địch thế giới. Đức thực ra rất mạnh nhưng vẫn cố giấu bài và ẩn thân để tiến sâu vào giải. Còn Slovakia chỉ có mình Marek Hamsik dẫn dắt nên rất dễ bị phong tỏa.

Italia – Tây Ban Nha

Italia cho thấy sức mạnh tập thể và uy lực của chiến thuật biến hóa dưới tay Antonio Conte. Song thật khó mà tin là họ sẽ đứng vững trước Tây Ban Nha, vốn đang tìm lại sức mạnh của lối chơi tiki taka. Italia từng đối chọi lối chơi này của Bò tót nhiều lần mà chưa bao giờ thắng. Vì thế, nếu hòa đã là chiến công cho Conte rồi.

Pháp – CH Ailen

Lợi thế của chủ nhà sẽ giúp Pháp vượt qua CH Ailen vốn thiếu sức bật và tài năng. Didier Deschamps đã tìm thấy đội hình tối ưu và sẽ chơi ngày càng hay hơn nhờ sự ủng hộ của khán giả.  CH Ailen vừa gây ngạc nhiên khi thắng Italia, nhưng chiến thắng đội hình dự bị của Conte chẳng nói lên sức mạnh của đội bóng màu xanh lá.

Anh – Iceland

Xứ sở nhỏ bé Iceland đã làm nên kỳ tích khi thắng Áo 2-1 để giành quyền vào vòng knock-out. Điều kỳ diệu của Băng đảo sẽ dừng lại ở đây khi chạm trán Anh, đối thủ có lối chơi tương tự họ nhưng đẳng cấp vượt trội. Trong suốt 3 trận vòng bảng, tuyển Anh đã chơi thứ bóng đá tấn công, thống trị tuyến giữa và phòng thủ vững vàng. Họ thể hiện sức mạnh qua 64 lần sút cầu môn, cho dù chỉ ghi đúng 3 bàn trong 3 trận. Không khó để đoán rằng tuyển Anh sẽ dội vào khung thành Iceland gần 20 cú sút và chỉ có thần may mắn mới biết Iceland phải vào lưới nhặt bóng mấy lần.

 

Theo TIẾN TRUNG/SGGPO

 


.