Đấu kiếm Việt Nam có suất thứ tư dự Olympic 2016

02:06, 13/06/2016
.

Kiếm thủ Đỗ Thị Anh (Hà Nội) đã trở thành kiếm thủ thứ tư của đấu kiếm Việt Nam giành vé tham dự Olympic 2016.
 

Kiếm thủ Đỗ Thị Anh trên bục nhận huy chương ở một giải quốc tế
Kiếm thủ Đỗ Thị Anh trên bục nhận huy chương ở một giải quốc tế


Thông tin VĐV Đỗ Thị Anh (Kiếm liễu) có thể giành vé dự Olympic 2016 đã xuất hiện cách đây vài ngày nhưng chưa được công bố vì còn đợi thư xác nhận của Liên đoàn Kiếm quốc tế thế giới. Nguyên nhân là VĐV Yuan Ping (New Zealand), người đã thắng Đỗ Thị Anh tại trận tranh vé dự Olympic 2016 ở Vòng loại Olympic 2016, khu vực Châu Ấ (Vô tích, Trung Quốc) đã không được xác nhận đủ điều kiện thi đấu tại Đại hội. Trước đó, Yuan Ping đã thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc nên kể cả khi giành vé trong màu áo đội tuyển New Zealand thì vẫn không được dự Olympic 2016.

Đến ngày 13-6, Liên đoàn Kiếm quốc tế thế giới đã gửi thư cho phía Việt Nam xác nhận Đỗ Thị Anh được thay thế Yuan Ping để tham dự Olympic 2016. Theo Chủ nhiệm CLB Kiếm quốc tế Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, Sở VH - TT Hà Nội) Phạm Anh Tuấn, nơi quản lý trực tiếp Đỗ Thị Anh, đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của Đỗ Thị Anh, VĐV còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Với việc giành vé tham dự Olympic 2016, Đỗ Thị Anh cũng sẽ được đầu tư ở mức cao nhất nhằm đạt thành tích tốt nhất tại Olympic 2016.

Với việc có tới 4 VĐV tham dự Olympic 2016 là Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (Kiếm chém), Nguyễn Thị Như Hoa (Kiếm 3 cạnh), Đỗ Thị Anh (Kiếm liễu), đấu kiếm Việt Nam đã có vòng loại Olympic thành công nhất từ trước đến nay và trở thành một trong những môn của thể thao Việt Nam có nhiều VĐV nhất (cùng cử tạ) giành vé dự Olympic 2016. Với CLB Kiếm quốc tế Hà Nội, đây là Vòng loại Olympic đáng nhớ nhất từ trước đến nay khi cả 4 kiếm thủ giành vé dự Olympic 2016 đều thuộc CLB. Đây cũng là lần đầu tiên đấu kiếm Hà Nội có VĐV giành vé dự Olympic.

Nhờ thành tích của các VĐV CLB Kiếm quốc tế, thể thao Hà Nội đã có tới 8 suất tham dự Olympic 2016, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 20 vé dự Olympic 2016.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 


.