Copa America 2016: Đè bẹp Haiti, Ecuador giành vé đi tiếp

10:06, 13/06/2016
.

Ecuador đã giành vé đi tiếp ở bảng D Copa America 2016 sau chiến thắng 4-0 trước Haiti. Tiền đạo Enner Valencia của West Ham là người thi đấu nổi bật nhất trận này khi đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.

Ecuador chỉ cần thắng Haiti với cách biệt 2 bàn là có vé giành quyền đi tiếp ở bảng D. Tuy nhiên, họ đã làm được nhiều hơn thế. Sau 90 phút, họ đã đè bẹp Haiti với tỷ số 4-0. Tiền đạo Enner Valencia của West Ham là người thi đấu nổi bật nhất trận này khi đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.

 Ecuador giành vé đi tiếp ở bảng D
Ecuador giành vé đi tiếp ở bảng D


Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Ngay ở phút thứ 3, Arturo Mina đã có cơ hội để mở tỷ số cho Peru nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá cẩu thả.

Tuy nhiên, những người hâm mộ Ecuador vẫn không phải chờ đợi lâu. Phút 11, Enner Valencia đã mở tỷ số cho Ecuador. Từ đường chuyền của Noboa, Enner Valencia đã khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Ngay sau bàn thắng này, Ecuador vẫn liên tục tạo ra những cơ hội khác về khung thành của Haiti. Chưa đầy phút sau, họ đã có bàn thắng thứ 2. Enner Valencia vẫn tiếp tục đặt dấu giày với đường chuyền thuận lợi cho Jamie Ayovi dứt điểm vào lưới trống.

Không còn gì để mất, Haiti dồn lên tấn công mạnh mẽ. Họ đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc, những chân sút của đội tuyển này lại quá thiếu sắc bén. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, Ecuador chủ trương chơi phòng ngự phản công. Họ liên tục khai thác được những kẻ hỡ trong hàng phòng ngự Haiti khi đội bóng này dâng cao. Phút 57, Noboa đã nâng tỷ số lên 3-0 với pha dứt điểm trong vòng cấm.

Phút 79, tiền vệ của MU, A.Valencia đã ấn định chiến thắng 4-0 cho Ecuador sau pha dứt điểm vào lưới trống từ đường chuyền của E.Valencia. Với chiến thắng này, Ecuador đã giành vé đi tiếp ở bảng D.

Đội hình thi đấu:

Ecuador(4-4-2): Dominguez; W. Ayovi, Erazo, Mina, Paredes; A. Valencia, Noboa, Gruezo (Gaibor, 79’), Montero; E. Valencia (Martinez, 84’), J. Ayovi (Cazares, 46’).

Haiti (4-5-1): Placide; Jaggy, Genevois, Jerome, Lambese; Nazon, Marcelin (Alexandre, 79’), Norde, Lafrance (Hilaire, 71’), Maurice; Belfort (Louis, 70 ‘).
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.