Thể thao Việt Nam giành thêm 2 suất dự Thế vận hội

01:05, 11/05/2016
.

Tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và cây vợt nữ Vũ Thị Trang đã chính thức giành quyền tham dự Olympic Rio 2016 môn cầu lông.

 

VĐV Nguyễn Tiến Minh lần thứ 3 liên tiếp giành vé dự Olympic.
VĐV Nguyễn Tiến Minh lần thứ 3 liên tiếp giành vé dự Olympic.
Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) công bố ngày 5/5, tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh xếp hạng 32/100 (tăng 1 bậc) và nằm trong số VĐV nam được dự Olympic. Trong khi đó, VĐV Vũ Thị Trang mặc dù tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng (từ 46 xuống 48/100) nhưng vẫn nằm trong số VĐV giành quyền đến Thế vận hội.
 
Kết quả này cũng ghi dấu lần đầu tiên bộ môn cầu lông có 2 VĐV (đơn nam, đơn nữ) tham dự Olympic. Còn với Nguyễn Tiến Minh, đây là lần thứ 3 liên tiếp, VĐV người TPHCM này tranh tài trong ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh (trước đó, Tiến Minh đã dự Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic London 2012).
 
Với 2 VĐV cầu lông vừa giành quyền dự Thế vận hội, tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã có 18 suất trực tiếp đến Brazil vào tháng 8 tới.
 
Trước đó, trong khuôn khổ vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á môn cử tạ tổ chức tại Uzbekistan (kết thúc cuối tháng 4), ĐT cử tạ nữ Việt Nam đã giành được 1 vé dự Olympic. Đây là suất chính thức thứ 16 của các VĐV Việt Nam.
 
Ở giải đấu này, các VĐV cử tạ nữ Việt Nam giành được 112 điểm (với 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ) để đứng vị trí thứ nhất trong nhóm 6  nước được trao  vé đến Olympic (5 đội kế tiếp lần lượt là Uzbekistan, Ấn Độ, Mông Cổ, Philippines, Turkmenistan).
 
Như vậy, cử tạ Việt Nam đã có 4 suất đến Brazil, gồm 3 VĐV nam, 1 VĐV nữ.
 
Tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã có 18 suất chính thức đến Brazil, gồm: Cử tạ (4 suất: nam 3, nữ 1), đấu kiếm (3 vé: Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An), bắn súng (2 suất: Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh), vật (2 vé: Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa), thể dục dụng cụ (2 VĐV: Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh), , cầu lông (2 vé: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang), đua thuyền (1 vé, tên VĐV chưa xác định), bơi (1 suất-Ánh Viên), điền kinh (1 suất- Nguyễn Thành Ngưng).
 
Thùy Linh/Chinhphu.vn

.