Muller sút hỏng penalty, Bayern mất vé vào chung kết Champions League

08:05, 04/05/2016
.

Rạng sáng 4-5, ở trận bán kết lượt về, tiền đạo Thomas Muller đã sút hỏng một quả penalty, khiến Bayern Munich (B.M) chỉ thắng Atletico Madrid 2-1 trên sân nhà. Chung cuộc, hai đội hòa 2-2 (lượt đi Atletico thắng 1-0) và Atletico giành vé vào chung kết Champione League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Niềm vui của Alonso (cao) sau khi mở tỉ số cho B.M. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Alonso (cao) sau khi mở tỉ số cho B.M. Ảnh: Reuters


Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Pep Guardiola, với quyết tâm quân bình tỉ số ở trận lượt đi, B.M đã tràn đội hình lên chơi tấn công tổng lực ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Jan Oblak. Không chỉ có vậy, các cầu thủ B.M còn chủ động đeo bám và tranh chấp quyết liệt ngay khi bị mất bóng, khiến Atletico không có thời gian để tổ chức phản công, qua đó hạn chế được rất nhiều những tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Guardiola khi Atletico tập trung phòng ngự số đông quanh khu vực 16m50, khiến “hùm xám” không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Oblak.

Phải đến phút 21, B.M mới vượt qua được hàng phòng ngự Atletico sau đường phát động tấn công bất ngờ từ tuyến hai của trung vệ Jerome Boateng. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Robert Lewandowski lại không đánh bại được thủ môn Oblak từ góc hẹp sau đường chuyền thuận lợi của Muller.

Với những pha hãm thành liên tục, B.M cuối cùng đã xuyên thủng được mành lưới Atletico. Phút 31, B.M được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống David Alaba bị hậu vệ Jose Gimenez phạm lỗi. Tiền vệ Xabi Alonso tung cú dứt điểm cực mạnh vào khoảng trống nơi hàng rào do đồng đội Muller tạo ra. Bóng chạm chân một hậu vệ Atletico đổi hướng làm bó tay thủ môn Oblak, mở tỉ số cho B.M.
 

 Thủ môn Oblak cản phá thành công pha sút penalty của Muller. Ảnh: Reuters
Thủ môn Oblak cản phá thành công pha sút penalty của Muller. Ảnh: Reuters


Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý và đưa tinh thần các học trò HLV Guardiola lên cao. Phút 34, cơ hội lại đến với B.M khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống hậu vệ Gimenez kéo ngã Javier Martinez trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc. Nhưng trên chấm phạt đền, Muller lại không đánh bại được thủ môn Oblak, khiến B.M không có bàn thắng thứ hai.  

Nếu Muller thực hiện thành công quả penalty, trận đấu đã rẽ sang một hướng khác và B.M mới là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua vào chung kết.
 

 Niềm vui của các cầu thủ Atletico sau khi Griezmann (số 7) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Atletico sau khi Griezmann (số 7) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters


Sang hiệp 2, B.M không còn giữ được lối chơi máu lửa như trong hiệp 1 và đó là thời cơ để Atletico vùng lên. Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Antoine Griezmann phối hợp với Fernando Torres rồi thoát xuống đánh bại thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Bàn thua đẩy B.M vào thế rất khó khăn, bởi nếu muốn có vé vào chung kết, các học trò HLV Guardiola phải ghi thêm hai bàn thắng nữa. Phút 74, hi vọng lóe lên với B.M khi Alaba có quả tạt chính xác từ cánh trái cho Arturo Vidal bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Lewandowski đánh đầu nối vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M.
 

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M của Lewandowski. Ảnh: Reuters
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M của Lewandowski. Ảnh: Reuters


Bàn thắng của Lewandowski đã làm sống lại hi vọng vào chung kết cho B.M. Những phút còn lại của trận đấu, B.M dồn toàn lực lên tấn công nhưng do nôn nóng, các học trò HLV Guardiola đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Atletico.

Không những không có bàn gỡ, B.M còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận khi trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) cho Atletico được hưởng quả penalty sau tình huống Martinez phạm lỗi với Torres (phút 83).
 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.M sau khi bị loại. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.M sau khi bị loại. Ảnh: Reuters


Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Torres bị phạm lỗi ngoài vòng cấm và trọng tài Cuneyt Cakir đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho Atletico được hưởng penalty. Nhưng trên chấm phạt đền, Torres đã không đánh bại được thủ môn Neuer, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Atletico.

Không có bàn thắng quân bình tỉ số nhưng Atletico đã bảo vệ thành công tỉ số 1-2 đến hết trận. Chung cuộc sau hai lượt trận, hai đội hòa 2-2 và Atletico Madrid giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Còn với B.M, đây là lần thứ ba liên tiếp họ dừng bước ở bán kết bởi các đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng so với hai lần trước (thua Real và Barca), thất bại lần này đau đớn hơn khi thầy trò HLV Guardiola bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.