Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống hạng 12

08:05, 02/05/2016
.

Bảy lần làm khách trên sân Thanh Hóa, chưa một lần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có được niềm vui chiến thắng (5 thua, 2 hòa), mới nhất là trận thua sát nút 1-2 vào chiều 1-5.



Xét về toàn cục, HAGL chơi khởi sắc hơn, tạo ra nhiều pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Chỉ tiếc họ bỏ lỡ quá nhiều tình huống làm bàn. Phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn, HAGL đã phải trả giá đắt vào cuối trận sau khi Đình Đồng dứt điểm đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 (Omar mở tỉ số, Osmar gỡ hòa 1-1 cho HAGL).

Một pha bóng trong trận HAGL (trái) thua Thanh Hóa 1-2 - Ảnh: Ngọc Hải
Một pha bóng trong trận HAGL (trái) thua Thanh Hóa 1-2 - Ảnh: Ngọc Hải


Điều đáng nói là trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ điều khiển trận này đã có cách hành xử hết sức khó hiểu: những lỗi va chạm, lôi kéo của HAGL trước vòng cấm địa đội nhà luôn bị thổi phạt gắt gao. Nhưng cũng với nhiều tình huống như vậy của Thanh Hóa thì luôn được ông bỏ qua. Điển hình là cú tung hai chân chuồi bóng cực kỳ nguy hiểm của Thanh Bình với Ideguchi ở phút 80 rất đáng nhận thẻ vàng, nhưng trọng tài Đức Vũ cho đội khách hưởng lợi thế rồi bỏ qua luôn, không phạt thẻ. Phản ứng với pha bóng nguy hiểm này, một trợ lý HLV của đội khách bị đuổi ra khỏi khu vực kỹ thuật.

Bất bình với cách cầm còi thiên vị của trọng tài Vũ, ngay khi còi dứt trận vang lên, tiền đạo Văn Toàn không kìm được cơn nóng giận đã dùng hai tay đẩy mạnh vào ngực trọng tài. Sau hai mùa bóng xuất hiện ở V-League, đây là lần đầu tiên một cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG có hành vi phi thể thao như vậy. Hành vi này dĩ nhiên không thể chấp nhận được với một cầu thủ trẻ được đào tạo chính quy. Nhưng cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở trận này cũng không thể chấp nhận được.

* Kết quả các trận còn lại chiều 1-5: Sông Lam Nghệ An - Long An: 1-1, XSKT Cần Thơ - QNK Quảng Nam: 0-1, Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng: 2-1.

* Bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu: 1- Hải Phòng 22 điểm, 2- FLC Thanh Hóa 15 điểm, 3- Sài Gòn 14 điểm, 4- SHB Đà Nẵng 13 điểm, 5- Becamex Bình Dương 12 điểm, 6- XSKT Cần Thơ 12 điểm, 7- Than Quảng Ninh 10 điểm, 8- Hà Nội T&T 10 điểm 9- Sanna Khánh Hòa 10 điểm, 10- QNK Quảng Nam 9 điểm, 11- SLNA 9 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 8 điểm, 13- Long An 5 điểm, 14- Đồng Tháp 3 điểm.

Theo S.H. - N.K./Tuổi Trẻ Online


 


.