VTV tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu tại EURO 2016

02:04, 14/04/2016
.

Đài THVN (VTV) là đơn vị duy nhất sở hữu chính thức bản quyền phát sóng VCK UEFA EURO 2016 trên lãnh thổ Việt Nam.


Sau một thời gian dài thương thảo với đối tác cung cấp, bằng quyết tâm phục vụ tốt nhất nhu cầu theo dõi bóng đá đỉnh cao của khán giả cả nước, chiều 14/4, Đài THVN đã công bố sở hữu thành công bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức VCK UEFA EURO 2016 (EURO 2016) tại Việt Nam.

Cụ thể, Đài THVN được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên các nền tảng miễn phí hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2016 trên truyền hình, website www.vtvgo.vn và hệ thống các ứng dụng di động VTV Go (trên tất cả các nền tảng Android, iOS, Windows). Trong đó, Đài THVN được quyền truyền thông các trận đấu, các chương trình tổng hợp, đồng hành, hỗ trợ, bên lề, bình luận, tin tức liên quan tới EURO 2016; Sử dụng hình ảnh, tư liệu EURO 2016 trong các chương trình khác; Tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu,...

Về kế hoạch sản xuất, phát sóng các chương trình liên quan tới EURO 2016, Đài THVN sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của EURO 2016 trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD của Đài THVN. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của EURO 2016. Đồng thời, với mục đích tạo một mùa hè sôi động cùng EURO 2016, Đài THVN dự kiến sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký EURO 2016...

Ngoài ra, một nét mới trong kế hoạch truyền thông cho EURO 2016 của Đài THVN đó là ngoài việc phát sóng trên các kênh truyền hình truyền thống, đây sẽ là lần đầu tiên Đài THVN chính thức cung cấp nội dung UEFA EURO trên hạ tầng Internet và di động qua ứng dụng VTVGo EURO 2016 và trên website www.vtvgo.vn. Đặc biệt, ngoài những nội dung trên truyền hình, Đài THVN có kế hoạch cung cấp cho khán giả trên hệ thống VTVGo các video khoảnh khắc ấn tượng ghi lại từ chính những góc quay được phóng viên VTV thực hiện và truyền về trực tiếp từ sân vận động trong suốt thời gian trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Với vị thế của đài truyền hình quốc gia, là đơn vị đi đầu trong việc truyền tải thông tin, hình ảnh có bản quyền về các sự kiện thể thao hàng đầu Việt Nam và thế giới, Đài THVN tự tin mang tới cho khán giả cả nước bức tranh toàn cảnh sống động, đầy màu sắc về ngày hội bóng đá đỉnh cao của thế giới - EURO 2016!
 

Về việc tiếp phát sóng chương trình của Đài THVN

Các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh – Truyền hình cả nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang tiếp phát kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD của Đài THVN có nhu cầu tiếp phát sóng chương trình trận đấu EURO 2016 của Đài THVN sẽ phải gửi đề nghị đăng ký tiếp phát sóng tới đại diện của Đài THVN – Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd).

Chỉ các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh – Truyền hình, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền gửi đăng ký, được Đài THVN chấp thuận mới được phép tiếp phát sóng chương trình.

Trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của Đài THVN, bao gồm:

Chương trình trước trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): khoảng 40 phút. Tín hiệu hiệp 1 trận đấu: khoảng 45 phút Bình luận và quảng cáo giữa hai hiệp:15 phút Tín hiệu hiệp 2 trận đấu: 45 phút. Chương trình sau trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): Khoảng 30 phút

Tổng thời gian tiếp phát sóng: Khoảng 175 phút – 180 phút và 230 phút (đối với các trận đá hiệp phụ và sút penalty).

Tất cả các Đài truyền hình, các đơn vị tiếp phát sóng Vòng Chung kết EURO 2016 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài Lãnh thổ Việt Nam (ví dụ: đảm bảo các biện pháp khóa mã nếu truyền phát qua vệ tinh).

Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho Đài THVN, đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của UEFA.

* Khai thác thương mại trong chương trình Vòng Chung kết EURO2016

Công ty TNHH Truyền thông ADT là đơn vị duy nhất được toàn quyền khai thác thương mại trong tất cả các chương trình liên quan đến EURO 2016 của Đài THVN.

 


 


.