Ronaldo lập hat-trick, R.M ngược dòng vào bán kết Champions League

07:04, 13/04/2016
.

Đánh bại Wolfsburg 3-0 ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 13-4 (giờ VN), Real Madrid (R.M) đã làm nên cú lội ngược dòng kỳ diệu để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.

 

Các cầu thủ R.M ăn mừng chiến thắng sau trận. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ R.M ăn mừng chiến thắng sau trận. Ảnh: Reuters


Người hùng của R.M ở trận này không ai khác hơn ngoài Cristiano Ronaldo khi anh ghi cả ba bàn thắng của đội nhà. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập công nhưng đây thực sự là một chiến thắng của cả tập thể R.M bởi họ đã chơi vượt trội hoàn toàn so với đối thủ đến từ nước Đức, rũ bỏ hình ảnh đáng thất vọng trong trận lượt đi.

Tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Zinedine Zidane tạo ra một sức ép dữ dội lên phần sân của Wolfsburg, và rồi sức ép đó đã khiến hàng thủ đội khách sớm phạm sai lầm, tạo điều kiện cho R.M có bàn mở tỷ số khá may mắn ở phút 16.
 

 Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên cho R.M. Ảnh: Reuters
Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên cho R.M. Ảnh: Reuters

 

Ronaldo lại lập kỷ lục

Cú hat-trick ghi được ở trận này cũng giúp Ronaldo thiết lập nên hai kỷ lục nữa ở Champions League. Kỷ lục thứ nhất: anh là người đầu tiên ghi được đến 3 cú hat-trick trong một mùa giải Champions League. Tiếp đó, Ronaldo cũng là người đầu tiên ghi được 15 bàn thắng trở lên trong 2 mùa giải khác nhau ở đấu trường này.

Từ một nỗ lực đột pha bên cánh phải, Dani Carvajal tung đường chọc khe “cầu may” vào vòng cấm địa, bóng bất ngờ đâp chân một hậu vệ Wolfsburg bay lập bập khó chịu loại bỏ toàn bộ hàng thủ của họ, và lập tức Ronaldo ập vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội nhà.

Trên đà hưng phấn, R.M có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 1 phút sau đó trong một tình huống đá phạt góc. Đón quả treo bóng của Toni Kroos, Ronaldo trong tư thế khá hẹp vẫn tung ra được một cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Benaglio, nâng tỷ số lên 2-0 cho R.M.

Sau bàn thua này, Wolfsburg dần xốc lại đội hình và tổ chức được một số đường phản công nguy hiểm. Nhưng hàng thủ của R.M ở trận này chơi cực kỳ tập trung và trong những lần hiếm hoi các chân sút Wolfsburg có cơ hội dứt điểm, họ cũng không thể đánh bại thủ thành Keylor Navas – người tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Đến phút 34, Wolfsburg càng gặp khó hơn khi ngôi sao số một của họ là tiền vệ Julian Draxler dính chấn thương phải rời sân. Những đường lên bóng của Wolfsburg vì thế cũng thiếu tính đột biến hơn hẳn.

Trong khi đó, R.M vẫn duy trì sức ép tấn công kinh khủng, việc họ có được bàn thắng thứ 3 dường như chỉ là vấn đề thời gian. Và rồi đến phút 77, Ronaldo khiến cả cầu trường Bernabeu như nổ tung với một khoảnh khắc thăng hoa nữa của mình khi R.M được hưởng đá phạt ở cự ly tầm 20m.
 

 Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 3. Ảnh: Reuters
Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 3. Ảnh: Reuters


Trước góc sút khá rộng, Ronaldo không băm bổ sút thật mạnh như mọi khi mà lần này, anh lại thực hiện một cú dứt điểm kỹ thuật đánh lừa thủ thành Benaglio, đưa bóng đi xuyên hàng rào vào góc phải của khung thành, vẽ nên một bàn thắng tuyệt đẹp cho R.M,

Sau bàn thắng này, R.M chủ động lùi thấp đội hình để bảo toàn tỷ số và Wolfsburg cũng không tạo được cơ hội đáng kể nào. Cuối cùng thầy trò HLV Zinedine Zidane giành chiến thắng 3-0, qua đó đánh bại Wolfsburg với tỷ số 3-2 chung cuộc để lọt vào bán kết Champions League.
 

* * *

Cùng lúc đó, trên sân Etihad, chủ nhà Manchester City giành chiến thắng mong manh 1 - 0 trước đối thủ Paris Saint Germain. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà do tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne ghi ở phút 77.

Ở phút 30, Man.City có cơ hội mở tỷ số song tiền đạo Sergio Aguero lại sút hỏng quả penalty. Trong trận đấu này, các cầu thủ Paris S.G có thời gian kiểm soát bóng vượt trội (khoảng 62%).

Với chiến thắng này, Man.City lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 3 - 2 sau hai lượt trận (lượt đi hai đội hòa nhau 2 - 2).

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online


 


.