Man City đối đầu Real Madrid ở bán kết Champions League

08:04, 16/04/2016
.

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League đã diễn ra đầy hồi hộp ở Nyon (Thụy Sỹ) và lá thăm may rủi đã đưa đẩy Real Madrid gặp Man City. Cặp đấu còn lại Atletico-Bayern Munich hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, quyết liệt.

 


*Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 27 và 28/4, lượt về diễn ra vào ngày 4 và 5/5.

Trước thềm lễ bốc thăm tại Nyon (Thụy Sỹ), người hâm mộ đã chờ đợi về một trận nội chiến Tây Ban Nha Atletico-Real Madrid hay Pep Guardiola đối đầu với người tiền nhiệm Pellegrini ở đại chiến Man City-Bayern Munich hay trận đấu trong mơ Bayern Munich-Real Madrid. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm cuối cùng cũng để lại cho người hâm mộ nhiều so sánh thú vị.

Trong lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Champions League, Man City đã phải đụng độ Real Madrid và cặp đấu này thu hút nhiều chú ý. Nếu như Real Madrid đã 10 lần bước lên đỉnh cao nhất tại Champions League/C1 thì Man City mới thi đấu ở Champions League mùa bóng thứ 4, đẳng cấp của hai đội đã có sự chênh lệch lớn.

Man City được đánh giá rất cao sau khi vượt qua PSG ở tứ kết, nhưng rõ ràng cuộc đấu với Real Madrid mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Kinh nghiệm trận mạc của Real Madrid, với 6 lần liên tục góp mặt ở bán kết là thử thách lớn với HLV Pellegrini.

Đây là cơ hội để HLV Pellegrini phục hận đội bóng đã ruồng bỏ ông một cách không thương tiếc để chọn Jose Mourinho hồi năm 2010. Sự am hiểu về đội bóng cũ, cộng thêm khoảng thời gian đối đầu Real Madrid khi còn dẫn dắt Villarreal sẽ giúp nhiều Man City ở cuộc đối đầu này.

Real Madrid đã gây tiếng vang lớn khi quật ngã Wolfsburg bằng cú lội ngược dòng lịch sử. Họ đang đi đúng con đường từng lên ngôi vô địch năm 2014 và dưới sự dẫn dắt của Zidane, Real Madrid càng trở nên hoàn thiện hơn trong phòng ngự lẫn tấn công.

Pellegrini đối đầu với các học trò cũ như C.Ronaldo, Ramos, Benzema, nhưng Real Madrid đã có quá nhiều thay đổi trong 6 năm qua. Đây là cuộc đấu hứa hẹn nhiều gay cấn, bất ngờ và kết quả đối đầu giữa hai đội là cân bằng ở vòng bảng Champions League 2013-14.

Cuộc so tài còn lại Atletico-Bayern Munich cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn, khi HLV Simeone tái ngộ Pep Guardiola. Thời còn dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola luôn đánh bại Simeone trước khi ra đi hồi năm 2013 nhưng kể từ thời điểm Pep ra đi, Atletico đã lột xác dưới thời Simeone.

Atletico của Simeone đã hai lần loại Barcelona ở tứ kết Champions League và ông luôn biết cách khắc chế lối chơi tiqui-taca. Pep Guardiola đang xây dựng Bayern Munich theo phong cách tiqui-taca đó và chắc chắn, "Hùm xám" sẽ không dễ dàng khi đối đầu Atletico.

Dưới sự dẫn dắt của Simeone, Atletico chơi đầy lỳ lợm, khoa học dựa trên khả năng đeo bám đầy khó chịu. Bayern Munich chưa từng đối đầu Atletico ở một trận đấu knock-out nên đây sẽ là trải nghiệm thú vị của Pep, trước khi chia tay sân Allianz Arena vào cuối mùa giải.

Với Bayern Munich, đây là lá thăm thực sự "khó nhằn" và HLV Pep Guardiola có lý do để lo lắng. Trong khi đó sau khi loại đương kim vô địch Barcelona, Atletico đang rất hưng phấn và cực kỳ thoải mái về tâm lý. Không phải ngẫu nhiên khi HLV Simeone khẳng định tham vọng vô địch Champions League sau khi "hụt" đầy tiếc nuối năm 2014 và trước mắt, họ cần vượt qua thử thách mang tên Bayern Munich.

*UEFA cũng tiến hành lễ bốc thăm vòng bán kết Europa League và đương kim vô địch Sevilla đối đầu Shakhtar Donestk còn Villarreal gặp Liverpool. Các trận đấu lượt đi ngày 29/4, lượt về diễn ra ngay sau đó 1 tuần (6/5).
 

Theo Kim Anh/Dân Trí

 


.