Kiếm thủ Lê Dung giành vé thứ 12 dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam

02:04, 12/04/2016
.

Sáng ngày 12/4, Kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Thị Lệ Dung đã giành tấm vé thứ 12 tham dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam với việc lên ngôi vô địch nội dung kiếm chém nữ tại vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra ở Trung Quốc.
 

 Lệ Dung và chuyên gia S.Koryazhkin chia vui sau khi giành vé dự Olympic 2016.
Lệ Dung và chuyên gia S.Koryazhkin chia vui sau khi giành vé dự Olympic 2016.


Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, cơ hội lên ngôi vô địch để giành tấm vé duy nhất dự Olympic nội dung này ở giải của Lệ Dung được đánh giá là không nhiều. Nhưng cuối cùng, cô gái Hà Nội này đã làm nên điều thần kỳ, như chính Chủ nhiệm kiếm quốc tế Hà Nội Phạm Anh Tuấn chia sẻ sau trận chung kết. Phải tham dự vòng đấu bảng, Lệ Dung đã đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác trước các tay kiếm của Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Kazakhstan, Hong Kong (Trung Quốc) trước khi chiến thắng tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) 15-13 đầy kịch tính ở trận chung kết.

Theo điều lệ, chỉ tay kiếm vô địch nội dung này mới giành vé dự Olympic 2016 và cuối cùng Nguyễn Thị Lệ Dung đã thực hiện được mục tiêu theo cách thuyết phục nhất. Cách đây 4 năm, Lệ Dung vuột vé dự Olympic 2012 khi không thể hiện được phong độ vốn có. Tuy nhiên, sự tin tưởng của thể thao Hà Nội với cô cuối cùng đã được đền đáp.

Đây là tấm vé dự Olympic lần đầu tiên trong đời của Nguyễn Thị Lệ Dung dù cô đã có trên 13 năm gắn bó với kiếm quốc tế. Đây cũng là tấm vé thứ ba dự Olympic 2016 của đấu kiếm Việt Nam cũng như Hà Nội. Trong lịch sử dự vòng loại Olympic, chưa bao giờ đấu kiếm Việt Nam và Hà Nội đạt tới cột mốc này. Phải đến năm 2012, đấu kiếm Việt Nam mới có duy nhất Nguyễn Tiến Nhật giành vé tham dự Olympic London 2012.

Như vậy, với sự xuất sắc của các kiếm thủ, thể thao Việt Nam đã có 12 suất chính thức tham dự Olympic 2016.

 

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.