Võ cổ truyền Quảng Ngãi: Niềm tự hào của võ thuật tỉnh nhà

05:03, 06/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, võ cổ truyền Quảng Ngãi luôn đứng ở “top 10” trong cả nước. Đó không chỉ là niềm vinh dự của những HLV, võ sĩ mà còn là niềm tự hào lớn lao của người dân Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, giới yêu thích môn võ cổ truyền Quảng Ngãi vô cùng tự hào khi Phạm Công Minh đã giành HCV và đai Let’s Viet tại giải Boxing và Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet. Ông Đoàn Hỏa Tiển - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT (Sở VHTT&DL tỉnh), tự hào nói: Trong những năm qua, võ thuật Quảng Ngãi luôn đạt được những thành tích đáng tự hào. Riêng bộ môn võ cổ truyền luôn là niềm vinh dự lớn của thể thao tỉnh nhà. Hằng năm, tại các giải, hội thi thì võ cổ truyền luôn đạt được những thành tích nhất định. Càng ngày các HLV, VĐV càng thể hiện được khả năng của mình và đem lại những thành quả cho thể thao Quảng Ngãi.

Đội tuyển võ cổ truyền tỉnh đang tập luyện.
Đội tuyển võ cổ truyền tỉnh đang tập luyện.
Năm 2015, Quảng Ngãi tham gia Giải Cúp Vô địch võ cổ truyền đạt 4 HCV, 6 HCĐ; Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền tại Quảng Ngãi, đạt 2 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ; tham gia Giải võ cổ truyền miền Trung - Tây Nguyên, đạt 3 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ; đạt 2 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ tại giải vô địch võ cổ truyền và Hội thi lần thứ XX tại An Giang.

Là một trong hai HLV trực tiếp phụ trách công tác huấn luyện cho Đội tuyển Võ cổ truyền của tỉnh nhà, nhiều năm qua, anh Bùi Phụ Minh (46 tuổi) đã góp phần không nhỏ để cùng các VĐV mang huy chương về cho tỉnh từ các giải khu vực đến quốc gia. Trong suốt 16 năm theo nghiệp huấn luyện, bằng niềm say mê của mình, anh Minh đã cùng với võ sư Ngô Lâm đào tạo nên nhiều thế hệ võ sĩ, góp vào bảng thành tích của thể thao tỉnh nhà. Theo anh Minh, để xếp vào thứ hạng cao của cả nước, bản thân HLV và VĐV phải có những nỗ lực không ngừng. Ngoài việc tập luyện thường xuyên, trước giải đấu lớn, HLV sẽ dành thời gian hai tháng để tập huấn cho VĐV. Đây là khoảng thời gian quan trọng, quyết định đến kết quả của mỗi cuộc thi.

Với Huỳnh Hữu Đường, mặc dù mới 24 tuổi nhưng VĐV này đã có được bề dày thành tích trong các trận đấu cấp khu vực, quốc gia. Luyện tập võ từ năm 16 tuổi, đến nay Đường đã đạt được nhiều huy chương các loại. Gần đây nhất, năm 2015 võ sỹ này đã giành HCV giải vô địch quốc gia và HCV Cúp vô địch quốc gia. Chia sẻ những kinh nghiệm của mình, Đường cho hay, bản thân em không có bí quyết gì đặc biệt ngoài việc ra sức tập luyện theo lịch trình của HLV cùng với sự cọ xát thực tế trong các trận đấu đã giúp em có thêm kinh nghiệm và kỹ năng ngày một nâng lên.

Trong thời gian đến, bộ môn võ cổ truyền sẽ được đưa vào trường học. “Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã hoàn thành khóa huấn luyện bài võ cổ truyền theo quy định cho gần 160 giáo viên thể dục của bậc THCS. Trung tâm sẽ tiếp tục ký hợp đồng tập huấn cho giáo viên bậc THPT nhằm sớm đưa võ cổ truyền vào trường học theo chủ trương chung”, ông Nguyễn Ninh- Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh, cho biết.

Bài, ảnh: TR.PHƯƠNG


 


.