U17 Quảng Ngãi và chuyện... "để mai tính"

09:02, 10/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải bóng đá U17 Quốc gia năm 2015, nhưng ít ai biết rằng hành trình của đội bóng trẻ này giống như một chuyến phiêu lưu, đi đến đâu hay đến đó…

TIN LIÊN QUAN

Từ chuyện tính từng trận…

Đến giờ, dù vòng chung kết U17 Quốc gia năm rồi đã trôi qua gần nửa năm, nhưng huấn luyện viên Trương Hồng Vũ và các học trò vẫn còn ngây ngất với kết quả ngoài mong đợi. Kể lại chiến tích không thể nào quên, vị huấn luyện viên trẻ tuổi đời lẫn tuổi nghề cười bảo, mình chẳng tính toán gì, học trò thì cứ thi đấu vô tư, thế mà lại làm nên chuyện.

U17 Quảng Ngãi giành Huy chương Đồng tại Giải U17 Quốc gia, Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2015.
U17 Quảng Ngãi giành Huy chương Đồng tại Giải U17 Quốc gia, Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2015.


Mà làm nên chuyện thật, bởi đây là lần đầu tiên bóng đá Quảng Ngãi có thứ hạng cao ở một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Huấn luyện viên Trương Hồng Vũ chia sẻ, trước khi bước vào giải chẳng ai đặt chỉ tiêu cho đội bóng cả, vì thế tôi và học trò cứ thi đấu từng trận một rồi tính tiếp.

Trở lại với hành trình của giải đấu đáng nhớ, dù đăng cai vòng loại nhưng U17 Quảng Ngãi không được đánh giá cao, vì trong bảng đấu U17 Sanna Khánh Hòa, U17 Quảng Nam và U17 Bình Định rất có thực lực và đầy quyết tâm vào vòng chung kết. Thế mà U17 Quảng Ngãi vẫn có vé vào vòng chung kết với tư cách là một trong 2 đội bóng xếp nhì có thành tích xuất sắc nhất (chỉ thua đội bóng trẻ phố biển ở chỉ số phụ). Giành vé bất ngờ, nên thầy trò huấn luyện viên Trương Hồng Vũ tức tốc vào TP. Hồ Chí Minh dự vòng chung kết, dù kinh phí vẫn chưa được... duyệt, vì thời gian quá gấp. Và thế là, U17 Quảng Ngãi cứ đi, rồi... tính sau.

Tại vòng chung kết, được giới chuyên môn “xếp” ở kèo dưới, thầy trò huấn luyện viên Hồng Vũ cũng chẳng hề đoái hoài, bởi với họ mục tiêu cao nhất là… cống hiến cho khán giả nhà - những cô bác, anh chị đồng hương luôn tràn ngập trên khán đài sân Thống Nhất mỗi khi họ thi đấu. Và có lẽ nguồn cảm hứng từ những khán đài dậy sóng đã giúp U17 Quảng Ngãi xuất sắc cầm hòa đội bóng Viettel, vượt qua chủ nhà TP. Hồ Chí Minh và đánh bại cả cựu vô địch Đồng Tháp, để rồi chỉ chịu dừng bước trước nhà đương kim vô địch PVF ở trận bán kết (đội sau này giành chức vô địch). Xếp thứ 3 tại giải (ngang hàng với U17 Sông Lam Nghệ An), U17 Quảng Ngãi đã làm được điều mà chẳng ai… tính tới.

Và lại... để mai tính

Đầu năm 2016, trước ngày lên đường dự vòng loại giải U19 Quốc gia tại Nha Trang, huấn luyện viên Trương Hồng Vũ hào hứng cho hay, lứa cầu thủ trẻ này đang phát triển rất tốt anh ạ. Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U17 Quốc gia, các em tiếp tục có sự tiến bộ vượt bậc. Vì thế, tuyến trẻ này cần được chăm chút, nuôi dưỡng để có thể trở thành những trụ cột của bóng đá Quảng Ngãi trong vài năm đến. Và những giải đấu như vòng loại U19 Quốc gia sẽ là những trận đấu bổ ích để các em trui rèn kinh nghiệm trận mạc.

“Nhưng xa hơn nữa là gì?” -Tôi hỏi. Như chạm vào tâm can, vị huấn luyện viên trẻ trầm tư: Vẫn chưa biết thế nào anh à! Cứ tới đâu hay tới đó.

Thật ra, Trương Hồng Vũ và rất nhiều người mê bóng đá xứ Quảng mong rằng thành công của lứa U17 Quảng Ngãi tại Vòng chung kết U17 Quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2015 sẽ là cú huých quan trọng để bóng đá Quảng Ngãi hướng tới cái đích xa hơn. Bởi lứa cầu thủ tài năng này, nếu không được phát triển thì quả là điều đáng tiếc. Thế nhưng, tương lai của đội bóng trẻ này là chuyện của người khác tính, chứ không phải là vị huấn luyện viên trẻ hay các tài năng như Trung Phong, Đinh Văn Châm, Hà Ngọc Vũ, Đinh Xuân Dương, Nguyễn Văn Thời... những tài năng đã làm ngất ngây khán giả ở giải U17 năm rồi. Vậy là, một lần nữa, chuyện của đội bóng trẻ đầy tiềm năng này lại… để mai tính.
 

THANH NHƯ
 


.