Phong trào TDTT Công an tỉnh: Khỏe để bảo vệ Tổ quốc

02:12, 19/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào TDTT của Công an tỉnh luôn diễn ra sôi nổi, giúp cán bộ, chiến sĩ rèn luyện thể lực, đồng thời có lực lượng để tham gia và đạt thành tích cao ở nhiều giải đấu thể thao do địa phương và Bộ Công an tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Là đội tuyển luôn tham gia tích cực Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi từ những ngày đầu giải ra đời. Thế nhưng, đến năm 2006, Công an tỉnh không còn góp mặt thường xuyên ở sân chơi này nữa. Đến năm 2015, được sự động viên và ủng hộ của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đội bóng đá Công an tỉnh trở lại với giải đấu và ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét. Những cái tên như Thanh Sang, Thiên Triều, Văn Bình, Công Châu, Trung Hải… đã khuấy động giải với tinh thần thi đấu "vì nhân dân phục vụ" và mang tính cống hiến cao. Nhờ đó, lần đầu tiên, Công an tỉnh giành Huy chương Bạc ở cả hai hạng đấu A và B của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi. Thành tích không dễ gì đạt được đối với một đội tuyển mới “bắt nhịp” với giải đấu truyền thống này.

Đội bóng Công an tỉnh giành Huy chương Bạc tại Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất 2015.
Đội bóng Công an tỉnh giành Huy chương Bạc tại Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất 2015.


Không chỉ vậy, nhiều giải thể thao trong tỉnh cũng hào hứng hẳn lên khi có đội tuyển Công an tỉnh tham gia. Tại Đại hội TDTT tỉnh 2014, đội tuyển điền kinh của Công an tỉnh đã giành giải nhất toàn đoàn. Còn ở Giải bóng chuyền lực lượng vũ trang tỉnh 2015, Công an tỉnh đã “rinh” về phòng truyền thống của mình với chiếc Huy chương Bạc… Ngoài ra, tại Đại hội Khỏe Vì an ninh Tổ quốc năm 2015 do Bộ Công an tổ chức, Công an tỉnh đã giành đến 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng ở bộ môn Võ thuật ứng dụng lần đầu được thi đấu, xếp thứ 3 toàn đoàn và đứng đầu trong lực lượng công an các tỉnh, thành phố.

Những năm gần đây, hoạt động TDTT luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định là một trong những hoạt động thường xuyên, nhằm phát triển thể chất và nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Tại các giải thi đấu do Công an tỉnh tổ chức, như: Hội thao Thanh niên; Giải bóng chuyền; Giải bóng đá... đều thu hút hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia, với không khí sôi động như những ngày hội.

Hằng năm, Ban Giám đốc đều ban hành kế hoạch công tác TDTT và phân công Phó Giám đốc phụ trách xây dựng lực lượng hậu cần kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo. Trên cơ sở đó, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh cụ thể hóa những nhiệm vụ và triển khai thực hiện trong toàn lực lượng. Để phục vụ phong trào TDTT của lực lượng, Công an tỉnh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như: Nhà tập luyện, thi đấu đa năng; Trường bắn súng ngoài trời; sân quần vợt…

Dù còn nhiều khó khăn trong công tác tuyển chọn VĐV để tập luyện và thi đấu, nhưng nhờ “con mắt xanh” của cán bộ phụ trách phong trào cũng tuyển chọn các cá nhân có thành tích xuất sắc vào Đội Thể thao Công an tỉnh. Nhờ đó, thành tích và phong độ thi đấu của các VĐV Công an tỉnh luôn được duy trì và không ngừng nâng lên.


Bài, ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

 


.