Ozil tỏa sáng, Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League

06:12, 29/12/2015
.

Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Bournemouth, Ozil in dấu giày trong ca 2 pha lập công, qua đó giúp Pháo thủ tạm thời dẫn đầu Premier League.

Sau trận thua muối mặt trước Southampton, Arsenal rất cần một chiến thắng xua đi cơn giận của các CĐV vì “món quà hụt”. Ngoài ra, nếu giành được 3 điểm trước Bournemouth, cơ hội để Arsenal vô địch lượt đi là rất lớn. Bới cũng trong vòng 19 này, đội đang dẫn đầu BXH – Leicester sẽ chạm trán Man City. Kết thúc 90 phút, Pháo thủ hoàn thành mục tiêu đề ra, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League, đồng thời phả hơi nóng vào cuộc chiến Leicester City và Man City.

 

Paulista mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Offside)
Paulista mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Offside)


So với trận đấu ở vòng 18, HLV Wenger có một số thay đổi trong đội hình nhằm tránh tình trạng quá tải. Chính vì lý do này, trong những phút đầu trận, Arsenal không tạo ra được ưu thế rõ ràng trước đội khách. Dẫu vậy, đội chủ sân Emirates vẫn có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định.

Phút 27, từ pha đá phạt góc của Ozil, Paulista chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, đánh đầu tung lưới Bournemouth, mở tỷ số trận đấu. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Arsenal còn tạo ra vài đợt lên bóng sóng gió, song, tỷ số 1-0 được duy trì khi 2 đội ra sân tạm nghỉ.
 

Ozil kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo bằng pha lập công nhân đôi cách biệt cho Arsenal. (Ảnh: K.Q)
Ozil kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo bằng pha lập công nhân đôi cách biệt cho Arsenal. (Ảnh: K.Q)


Bước vào hiệp 2, đội khách vẫn rơi vào cảnh phải chống đỡ vất vả. Nhưng cũng giống hiệp 1, hàng thủ Bournemouth chỉ đứng vững trong khoảng thời gian đầu. Đến phút 63, Ozil và Giroud bật tường ăn ý, xé toang hệ thống phòng ngự Bournemouth, mang về bàn thắng thứ 2. Tiền vệ tuyển Đức là người dứt điểm cuối cùng nhân đôi cách cho đội nhà.

Trong những phút còn lại nếu như Giroud, Chamberlain hay Walcott nắn nót hơn trong các pha dứt điểm thì Arsenal có thể thắng đậm hơn nữa. Dẫu sao 2 bàn là đủ để Pháo thủ tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League và chờ Man City làm nốt nửa công việc còn lại.

*Trong trận cầu tâm điểm vòng 19 giữa MU và Chelsea, 2 đội đã hòa kịch tính mà không có bàn thắng.
 

Theo Nguyễn Hoàng/VOV.VN

 


.