Messi nhận giải Globe Soccer, mơ Quả bóng vàng FIFA

03:12, 28/12/2015
.

Cơ hội giành “Quả bóng vàng FIFA 2015” của Lionel Messi ngày càng rộng mở khi mới đây anh được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” tại lễ trao giải Globe Soccer.

Globe Soccer Award 2015 diễn ra trang trọng tại Dubai (UAE) trong hai ngày 27 và 28-12, là sự kiện được tổ chức thường niên kể từ năm 2010 nhằm tôn vinh các nhân vật bóng đá xuất sắc nhất trong năm, bao gồm từ cầu thủ, HLV, trọng tài, nhà đại diện cầu thủ, nhà điều hành CLB… Giải thưởng do Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA), Hiệp hội các nhà những nhà quản lý cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp cùng LĐBĐ châu Âu và LĐBĐ châu Á tổ chức.

 

Lionel Messi lần đầu nhận giải Globe Soccer "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"
Lionel Messi lần đầu nhận giải Globe Soccer "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"


Lần đầu tiên lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng viên cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, Lionel Messi chính thức qua mặt hai đối thủ sáng giá là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Gianluigi Buffon (Juventus) để trở thành chủ nhân của danh hiệu này. Dù chấn thương khiến anh phải vắng mặt nhiều thời điểm quan trọng trong năm nhưng với màn trình diễn trên cả tuyệt vời để cùng Barcelona giành cú ăn 5 lịch sử, tiền đạo người Argentina hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh ở danh hiệu đáng mơ ước đối với bất kỳ cầu thủ nào.

Việc Messi được tôn vinh cũng ghi nhận một mùa bội thu danh hiệu của Barcelona khi đội bóng xứ Catalan đoạt luôn giải thưởng “Đội bóng xuất sắc nhất”. Giành đến 5 danh hiệu lớn trong năm, gồm chức vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB, Barcelona hoàn toàn áp đảo các đối thủ tên tuổi khác như Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Juventus và Dnipro Dnipropetrovsk.

Giành thêm các giải thưởng “Chủ tịch CLB xuất sắc nhất” (Josep Maria Bartomeu) và “Nhân vật truyền thông của năm” thế nhưng điều đáng tiếc nhất là việc nhà cầm quân Luis Enrique vuột mất giải thưởng “HLV xuất sắc nhất”. Danh hiệu cao quý này được trao cho Marc Wilmots, người đưa đội tuyển Bỉ giành vé sớm tham dự vòng chung kết Euro 2016 đồng thời được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 với lối đá đẹp mắt, hiệu quả.

Hai ngôi sao Frank Lampard và Andrea Pirlo cùng nhận giải thưởng vinh danh sự nghiệp; “siêu cò” Jorge Mendes lần thứ 6 liên tiếp được tôn vinh ở lĩnh vực đem lại những khoản lợi nhuận kếch sù cho ông khi làm đại diện cho nhiều HLV, VĐV tên tuổi; Học viện bóng đá Benfica được công nhận hay nhất năm…

Theo Đông Linh  (NLĐO)
 


.