Đội bóng Malaysia gây chấn động châu lục

04:11, 01/11/2015
.

CLB Johor Darul Ta’zim của Malaysia đã gây bất ngờ rất lớn khi đánh bại Istiklol của Tajikistan trong trận chung kết để giành chức vô địch AFC Cup 2015 (giải đấu hạng 2 của châu Á, sau AFC Champions League).


Bị đánh giá thấp hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưng Johor Darul Ta’zim đã nhập cuộc tốt và có bàn thắng dẫn trước nhờ công tiền đạo người Argentina Velazquez ở phút 29. Trong thời gian còn lại, Istiklol đẩy cao đội hình và gây sức ép liên tục nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự đội khách và chấp nhận thất bại 0-1.
 

Johor Darul Ta’zim vô địch AFC Cup 2015. Ảnh: Internet.
Johor Darul Ta’zim vô địch AFC Cup 2015. Ảnh: Internet.


Như vậy, Johor Darul Ta’zim trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á vô địch AFC Cup từ khi giải đấu ra đời năm 2014. Johor Darul Ta’zim là đội bóng giàu có và sở hữu dàn nội binh hùng hậu. Ba ngoại binh của họ cũng cực kỳ chất lượng, từng thi đấu tại Bundesliga, La Liga và Ligue 1. Chức vô địch này được xem là thắng lợi lịch sử của cả Đông Nam Á, bởi bóng đá Đông Nam Á chưa bao giờ được đánh giá cao và luôn bị xem là “lót đường” tại các giải đấu tầm châu lục và thế giới.

Tuy nhiên, Johor Darul Ta’zim và Istiklol đã rất may mắn khi lọt được vào trận chung kết, vì họ đều… thua ở bán kết trước Al Qadsia và Al Kuwait của Kuwait. Nguyên nhân là do hai đội bóng Kuwait bị cấm thi đấu vì án phạt của FIFA nên Johor Darul Ta’zim và Istiklol được đặc cách vào trận tranh ngôi vô địch.

Theo Phan Hiệp - Thể thao Việt Nam

 


.