5 pha cản phá tuyệt vời của thủ thành Nguyên Mạnh trước Iraq

10:10, 09/10/2015
.

Đội tuyển Việt Nam đánh rơi đáng tiếc chiến thắng trước Iraq tại Mỹ Đình với bàn thua ở phút 90+6 từ chấm 11m của đối phương. Tuy nhiên, trước đó đội bóng này đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng họ đều phải chào thua trước thủ thành Nguyên Mạnh

TIN LIÊN QUAN


Tối qua (8/10), Đội tuyển Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng trên sân Mỹ Đình ở những giây cuối cùng khi ở phút bù giờ thứ năm, phút bù giờ cuối cùng, Thanh Hiền đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trên châm 11m, Younus đã ghi bàn để đem về trận hòa quý giá cho Iraq.
 

 Thủ thành Nguyên Mạnh bắt tay HLV Miura sau trận đấu, ảnh: Gia Hưng
Thủ thành Nguyên Mạnh bắt tay HLV Miura sau trận đấu, ảnh: Gia Hưng


Tuy nhiên, đội khách không phải thiếu cơ hội ghi bàn, đặc biệt trong hiệp thi đấu thứ hai khi mà Iraq gia tăng sức ép. Đội bóng này không thể xuyên thủng lưới ĐTVN trong những phút thi đấu chính thức nguyên nhân là bởi thủ thành đội chủ nhà chơi quá xuất sắc. Nguyên Mạnh có nhiều pha bóng cứu thua xuất sắc cho tuyển Việt Nam.

Điểm lại 5 pha cản phá xuất sắc của Nguyên Mạnh

Phút 57: Ali Adnan băng lên bên trái để nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm địa. Hậu vệ số 6 của đội khách, người đang khoác áo Udinese đã thực hiện cú sút căng như búa bổ bằng chân trái ở cách khung thành chừng 7m, bóng đi chéo góc. Thủ thành Nguyên Mạnh tung người rất nhanh để cản phá được cú dứt điểm của đối phương. Một tình huống thể hiện khả năng phản xạ nhanh nhẹn của chốt chặn cuối cùng bên phía đội tuyển Việt Nam.

Phút 59: Nguyên Mạnh tiếp tục tỏa sáng khi anh tung người chặn bóng ngay trên vạch vôi sau quả đánh đầu cận thành của tiền đạo số 9 Yaseen Gheni. Trước đó Tiến Thành đã mắc sai lầm khi anh đỡ bóng chứ không phải phá bóng từ quả tạt bên phải vào của đối phương, bóng đá vuột ra và mở ra cơ hội cho Gheni.

Phải nói rằng trong tình huống này, phản xạ của Nguyên Mạnh là rất tuyệt vời, bởi pha dứt điểm của đối phương khá bất ngờ, cự ly dứt điểm khá gần. Đó là một pha cứu thua có đẳng cấp thế giới mà người hâm mộ vẫn hay thấy được ở những tài năng xuất chúng như Iker Casillas, David De Gea, Petr Cech…

Phút 73: Iraq được hưởng quả đá phạt cách khung thành chừng 20m, lệch về trái. Cầu thủ số 5 Kasim đã sút phạt đưa bóng hướng về phía trái, bóng đi tầm cao. Thủ thành Nguyên Mạnh đã chơi tập trung, đoán bắt tình huống tốt và di chuyển đẩy bóng ra.

Các cầu thủ Iraq có những cầu thủ sút phạt rất tốt bằng cả chân phải hay chân trái. Trong tình huống này, họ đều đứng trước quả phạt và Nguyên Mạnh đã không bị đánh lừa (Adnan, cầu thủ thuận chân trái cũng đứng trước quả phạt).

Phút 82: Pha triển khai lên bóng tấn công bên trái rất tốt của Iraq xé toang hệ thống phòng thủ của tuyển Việt Nam. Kasim xâm nhập vòng cấm địa và băng xuống gần sát biên ngang, anh đã căng ngang vào trong. Nguyên Mạnh tung người nhanh và chặn được quả căng ngang của đối phương.

Nếu không có pha sự lao ra chính xác của Nguyên Mạnh thì một cầu thủ Iraq đã đón bóng ở bên trong và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Nguyên Mạnh đã thi đấu rất tập trung trong tình huống này, anh không bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập vòng cấm địa của hàng loạt cầu thủ đối phương mà vẫn dõi theo người cầm bóng. Một sự tập trung cao độ đã giúp Nguyên Mạnh chặn được bóng ở tình huống này.

Phút 90+2: Sau quả phạt góc của Iraq, tuyển Việt Nam phá bóng ra và Faisan nhận bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa rồi thực hiện một cú dứt điểm rất căng. Bóng đi ngay dưới mép xà ngang đầy uy lực, nhưng Nguyên Mạnh bay người đẩy bóng vọt xà.

Có lẽ nhiều người đã phải thốt lên câu “Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi”. Một tình huống nữa Nguyên Mạnh quá xuất sắc, thể hiện được phẩm chất không kém cạnh những thủ môn hàng đầu thế giới.

Theo Vĩ Giang/Dân Trí

 


.