​Tuyển nữ VN thua Đài Loan ở vòng loại Olympic 2016

08:09, 14/09/2015
.

Chiều 14-9, đội tuyển bóng đá nữ VN dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã để thua Đài Loan 0-1 trong trận mở màn vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 diễn ra tại Myanmar.
 

Tuyển nữ VN chào cờ trước trận gặp Đài Loan. Ảnh: Thúy Nga
Tuyển nữ VN chào cờ trước trận gặp Đài Loan. Ảnh: Thúy Nga


Ở trận đấu với đối thủ được xem là yếu nhất vòng loại thứ hai, ngoại trừ để tiền vệ Tuyết Dung ngồi ngoài, HLV Norimatsu Takashi đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Theo đó, ông bố trí đội trưởng Kiều Trinh trong khung gỗ. Bốn hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến (trái), Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Hoàng Thị Loan (phải). 5 tiền vệ Thùy Trang (trái), Đỗ Thị Yến, Nguyễn Thị Liễu, Bảo Châu, Vũ Thị Nhung (phải). Tiền đạo Minh Nguyệt.

Dù vậy, đội tuyển nữ VN vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng trong số 7 cơ hội có được trong hiệp một. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống tiền đạo Minh Nguyệt đối mặt với thủ môn Tsai Ming-jung ở phút 17 nhưng lại dứt điểm trúng người thủ môn. Diễn biến trong hiệp hai vẫn không khác so với hiệp một khi đội tuyển nữ VN vẫn tạo nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng được. Phút 70, HLV Takashi quyết định chuyển đội hình sang 4-4-2 khi thay tiền vệ Nguyễn Thị Liễu bằng tiền đạo Huỳnh Như.

Nhưng sự thay đổi đó còn chưa kịp đem lại sự hiệu quả thì lưới của thủ môn Kiều Trinh lại rung lên ở phút 84 khi hậu vệ vào sân thay người Lin Chiung-ying đột phá ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trận thua bất ngờ trước Đài Loan khiến hi vọng giành vé tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 càng khó hơn bao giờ hết khi trước mắt là ba đối thủ mạnh Myanmar (ngày 18-9), Jordan (20-9) và Thái Lan (22-9).

Sau trận đấu, HLV Takashi cùng ban huấn luyện đội tuyển nữ VN đã nán lại sân Mandalar Thiri để theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Jordan nhằm chuẩn bị trận tiếp theo với đội chủ nhà.

 

Theo Tuổi trẻ


.