Giải quần vợt vô địch quốc gia 2015: Phạm Minh Tuấn vô địch đơn nam, Tâm Hảo vô địch đơn nữ

03:09, 23/09/2015
.

Sáng 23/9, tại Cung điền kinh trong nhà thuộc khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình – Hà Nội diễn ra trận chung kết nội dung đơn nam và đơn nữ. Ở nội dung đơn nam giữa hai tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) và Trịnh Linh Giang (Hà Nội), Còn nội dung đơn nữ  giữa Trần Thị Tâm Hảo của TP.HCM và Lian Trần của Bình Dương.

 

Phạm Minh Tuấn trên bục nhận cúp vô địch. Ảnh: K.X
Phạm Minh Tuấn trên bục nhận cúp vô địch. Ảnh: K.X


Ở trận chung kết đơn nam, trong ván đấu thứ nhất, Minh Tuấn giành chiến thắng 6-4. Sang ván đấu thứ hai, tay vợt Đà Nẵng lại vươn lên dẫn trước 5-3 và những tưởng có thể kết thúc trận đấu sớm. Thế nhưng Linh Giang đã vươn lên mạnh mẽ san hòa tỉ số 6- 6 và buộc Minh Tuấn phải bước vào loạt tie-break. Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn hơn, cuối cùng Minh Tuấn đã giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie- break để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.Minh Tuấn trước đó vừa giành chức vô địch đơn nam Giải quần vợt nam toàn quốc vào tháng 4 tại Đắc Nông. Trong khi đó Linh Giang dù mới 18 tuổi nhưng cũng đã từng giành một HCV đơn nam tại Giải vô địch nam toàn quốc 2014.

Ở nội dung đơn nữ giải vô địch quốc gia 2015, tay vợt Lian Trần là cái tên khá xa lạ với quần vợt Việt Nam. Tay vợt Việt Kiều 13 tuổi chỉ vừa đầu quân cho Bình Dương cách đây chưa lâu. Dù tuổi còn rất trẻ nhưng Lian Trần đã gây bất ngờ khi đánh bại một loạt đối thủ nặng ký trên đường vào chơi trận chung kết. Trong đó có chiến thắng 2-0 trước đàn chị Thanh Bình của Đà Nẵng tại vòng bán kết.

Tuy nhiên, trước một Tâm Hảo thi đấu bản lĩnh và có sự tinh quái nhờ kinh nghiệm thi đấu tay vợt trẻ của Bình Dương đã không thể viết tiếp câu chuyện bất ngờ của mình. Trong trận đấu ngày hôm nay, Tâm Hảo đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và giành thắng lợi 2-0 với tỷ số các set lần lượt là 6-4 và 6-2 để giành chức vô địch nội dung đơn nữ..
 

Tâm Hảo (phải) và Lian Trần (trái) nhận phần thưởng. Ảnh: K.X
Tâm Hảo (phải) và Lian Trần (trái) nhận phần thưởng. Ảnh: K.X


Ở các nội dung khác, Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh (TP.HCM) vô địch nội dung đôi nam; Trần Tâm Hảo/Sĩ Bội Ngọc (TP.HCM) vô địch nội dung đôi nữ; Trần Thanh Hoàng/Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) vô địch nội dung đôi nam nữ.

Giải năm nay không có sự góp mặt của hai tay vợt nam Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM), Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vì cả hai đang bận thi đấu các giải quốc tế.

 

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.