Đồng Nai chính thức xuống hạng sau trận thua đậm Than Quảng Ninh

08:09, 20/09/2015
.

Điều kiện cần và đủ để Đồng Nai trụ hạng V-League đã không xảy ra. Theo đó, đội bóng HLV Trần Bình Sự chính thức xuống giải Hạng Nhất mùa sau.

Trước lượt đấu cuối, cơ hội để Đồng Nai trụ hạng là rất mong manh. Để ở lại V-League, thầy trò HLV Trần Bình Sự bắt buộc phải thắng Than Quảng Ninh mà còn đợi kết quả ở cặp đấu QNK Quảng Nam tiếp XSKT Cần Thơ. Nếu đội khách trắng tay, Đồng Nai mới có thể ăn mừng. Tuy nhiên, ngay ở điều kiện cần là đánh bại Quảng Ninh, Đồng Nai cũng đã không thể làm được.
 

Cầu thủ Đồng Nai gục đầu buồn bã rời sân Cẩm Phả vì đã rớt hạng - Ảnh: Minh Tuấn
Cầu thủ Đồng Nai gục đầu buồn bã rời sân Cẩm Phả vì đã rớt hạng - Ảnh: Minh Tuấn


Bước vào trận đấu trên sân Cẩm Phả với quyết tâm “còn 1% cơ hội vẫn cống hiến”, các trò HLV Trần Bình Sự ngay lập tức cụ thể hóa khát khao giành 3 điểm bằng bàn thắng cận thành của Nsi ngay phút thứ 9. Chưa muốn dừng lại ở đó, Đồng Nai dâng cao đội hình với mong muốn nhân đôi cách biệt.

Khi chưa đạt được mục đích, đội khách đã phải nhận bàn gỡ từ Vũ Minh Tuấn bên phía Quảng Ninh ở phút 21. Không còn mục tiêu, các cầu thủ đội chủ nhà chơi thanh thoát bao nhiêu, thì Đồng Nai nóng vội bấy nhiêu.

Hậu quả đến tức thì, 20 phút sau khi bị gỡ hòa, đội khách nhận thêm bàn thua thứ 2. Cầu thủ lập công vẫn là Vũ Minh Tuấn bằng cú sút ngay sát vạch 16m50. Bị dẫn trước 1-2 trong 45 phút đầu tiên, Đồng Nai đã ở rất gần giải Hạng Nhất.

BXH chung cuộc V-League 2015. (Ảnh: VFF)

Sang hiệp 2, mọi hy vọng của đội khách chưa thể nhen nhóm đã bị dập tắt ít giây sau khi bóng lăn. Phút 46, Hải Huy đệm bóng cận thành giúp Quảng Ninh dẫn 3-1. Đến phút 59, cơ hội ở lại V-League của Đồng Nai chính thức khép lại với pha đánh đầu thành của Hồng Quân.

Thua chung cuộc 1-4, thầy trò HLV Trần Bình Sự không cần nghe kết quả ở trận đấu của XSKT Cần Thơ vì đã chắc chắn xuống hạng.


Trong khi đó, trên sân Cao Lãnh, B.Bình Dương đã có chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Đồng Tháp. Kết thua1c trận đấu ban tổ chức đã trao cúp vô địch V-League 2015 cho đội B Bình Dương, kèm số tiền thưởng 3 tỉ đồng.
 

Các cầu thủ Bình Dương nâng cao chức vô địch V-League 2015 - Ảnh: N.K
Các cầu thủ Bình Dương nâng cao chức vô địch V-League 2015 - Ảnh: N.K


Trong một diễn biến khác, HAGL làm khách tại Nha Trang trước Khánh Hòa trong một trận đấu mang tính chất thủ tục. Kết quả sau 90 phút, Khánh Hòa giành chiến thắng 3-1. Các cầu thủ ghi bàn trong trận đấu: Hoài An 29', Lâm Ti Phông 39', 59' - Moussa 74'./.

Kết quả V-League 2015:

Vô địch: B Bình Dương
Á quân: Hà Nội T&T
Hạng ba: Thanh Hóa
Rớt hạng: Đồng Nai
Vua phá lưới: Tambwe Patiyo (Quảng Nam - 18 bàn)

 

 

Theo Nguyễn Hoàng/VOV.VN


.