Đội tuyển nữ Việt Nam thắng sát nút Jordan ở vòng loại Olympic

08:09, 20/09/2015
.

Trước đối thủ yếu hơn hẳn là Jordan, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam chỉ giành chiến thắng sát nút 2-1. Các bàn thắng của chúng ta trong trận này đều được ghi do công của tiền đạo Minh Nguyệt.

So với trận đấu với Myanmar cách nay 2 ngày, ở trận này, HLV Takashi bên phía đội tuyển nữ Việt Nam sử dụng đội hình không có nhiều xáo trộn. Trong khung thành vẫn thủ môn Kiều Trinh, cặp trung vệ là Nguyễn Thị Liễu và Chương Thị Kiều.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ, quả bóng vàng Việt Nam 2014 Tuyết Dung dẫn dắt lối chơi cho toàn đội, cùng sự hỗ trợ của Hải Hòa và Thùy Trang. Còn ở hàng tiền đạo, bộ đôi Huỳnh Như và Minh Nguyệt xuất trận ngay từ đầu.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng sát nút Jordan
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng sát nút Jordan


Tỷ số sớm được mở cho đoàn quân của HLV Takashi. Ngay phút 17, sau khi đối phương phạm lỗi với cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam trong khu vực 16m50, chúng ta được hưởng quả đá phạt đền, và Minh Nguyệt thực hiện thành công quả 11m, mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau bàn thắng vừa nêu, thế trận vẫn nghiêng về phía đoàn quân của HLV Takashi, nhờ vào trình độ kỹ thuật tốt hơn đối phương. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, chúng ta nhân đôi cách biệt, nâng tỷ sô lên 2-0. Người ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam trong tình huống này tiếp tục là tiền đạo Minh Nguyệt.

Dẫn trước 2 bàn khá dễ, đội tuyển nữ Việt Nam chơi có phần chủ quan trong hiệp 2, trước khi để đối phương thu ngắn cách biệt 1-2 ở phút 75. May mà trong những phút còn lại, đội bóng nữ đến từ Tây Á không ghi thêm được bàn thắng nào, trước khi đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Takashi có cùng 6 điểm với 2 đội Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan, tuy nhiên chúng ta đã đá nhiều hơn 2 đội kể trên 1 trận. Ở loạt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đụng đối thủ mạnh nhất bảng là Thái Lan vào ngày 2 2/9.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí


 


.