Barcelona thảm bại trước Celta Vigo

08:09, 24/09/2015
.

 Rạng sáng 24-9, Barcelona đã thảm bại 1-4 trong chuyến làm khách đến sân của Celta Vigo ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).


Bước vào trận đấu, HLV Luis Enrique có đến 5 sự thay đổi người so với cuối tuần qua và tung ra đội hình mạnh nhất. Pique trở lại đá cặp trung vệ với Mascherano. Iniesta xuất hiện ở tuyến giữa cùng Busquets, Sergi Roberto. Phía trên là bộ ba hủy diệt Messi, Neymar, Suarez.

 Các cầu thủ Barcelona gục đầu thất vọng trong trận thua Celta Vigo 1-4 - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barcelona gục đầu thất vọng trong trận thua Celta Vigo 1-4 - Ảnh: Reuters


Tuy nhiên, Barcelona đã có một trận đấu đáng quên, trong đó Pique có sự trở lại - sau án treo giò 4 trận - quá đáng thất vọng khi mắc lỗi ở hai trong bốn bàn thua của đội nhà.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona đã nhập cuộc tốt, lao lên phần sân đối phương và tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Nhưng họ đã bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Trong thế trận kém hơn, Celta Vigo bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 26 do công Nolito, cựu cầu thủ của Barcelona, bằng một cú vuốt bóng tuyệt đẹp vào góc xa.

Thua bàn, Barcelona càng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Phút 30, trong vị trí chốt chặn cuối cùng và đã dâng lên đến vị trí giữa sân, Pique tỏ ra quá chủ quan, để mất bóng giúp Nolito chuyền cho Iago Aspas để anh dốc bóng từ giữa sân, rồi bấm bóng qua đầu thủ môn Marc-Andre ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn 0-2, Barcelona vẫn thi đấu khá bình tĩnh, triển khai dồn dập các đợt tấn công. Sang đầu hiệp hai, sức ép này càng được đẩy lên rất cao. Khung thành của Celta Vigo bắt đầu chao đảo, buộc thủ môn Sergio Alvarez phải làm việc rất vất vả. Và Messi đã một lần sút bóng dội cột.

Mải mê dâng cao tấn công, Barcelona dính đòn "hồi mã thương" của Celta Vigo. Phút 56, Nolito phá bóng mạnh, tạo ra pha phản công nhanh và Aspas khéo léo vượt qua Alves - hậu vệ cuối cùng của Barcelona - dẫn bóng đối mặt thủ môn Stergen rồi dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thắng như dấu chấm hết cho Barcelona. Sau đó, HLV Enrique tung tiền đạo Munir, tiền vệ Rakitic vào thay Sergi Roberto, Busquets vào sân nhưng tất cả những gì họ có thể làm được là bàn thắng của Neymar ở phút 80.

Đến phút 83, cầu thủ vào sân thay người Guidetti ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Celta Vigo trước Barcelona. Lỗi ở bàn thua thuộc về Pique khi anh không chặn được đường căng ngang, để Guidetti đón được bóng và ghi bàn.

Trận thua khiến Barcelona nếm mùi thất bại đầu tiên trong mùa.

*Cũng tại vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha, với cú đúp của Benzema Real giành chiến thắng 2-1 trước Bilbao. Chiến thắng này Real có được 13 điểm sau 5 vòng đấu dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bilbao tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng, xếp vị trí 14 khi mới giành được 3 điểm từ đầu mùa giải.

Real giành chiến thắng trước Bilbao (Ảnh: Getty)
Real giành chiến thắng trước Bilbao (Ảnh: Getty)

 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online




 


.