Tỷ phú Hàn Quốc tranh cử chủ tịch FIFA

09:08, 17/08/2015
.

Tỷ phú người Hàn Quốc Chung Mong-Joon đã chính thức ra mắt chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FIFA bằng những lời công kích mạnh mẽ nhắm vào ông Sepp Blatter.

 

 Ông Chung Mong-Joon trong buổi công bố quyết định tranh cử chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters
Ông Chung Mong-Joon trong buổi công bố quyết định tranh cử chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters


Hãng tin AFP dẫn lời ông Chung: “FIFA hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng nặng nề. Theo tình thế này, chủ tịch FIFA phải là một nhà cải cách và biết cách quản lý khủng hoảng. Vấn đề là FIFA đã quá sa lầy vào sự tham nhũng. Điều duy nhất mà họ quan tâm thời gian qua là tìm cách che giấu tội lỗi của mình”.

Ông Chung năm nay 63 tuổi, từng là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và phó chủ tịch FIFA. Ông Chung Mong-Joon là con trai thứ sáu của ông Chung Ju-Yung, người thành lập tập đoàn Hyundai. Theo tạp chí Forbes, gia sản của ông Chung Mong-Joon hiện vào khoảng 1,2 tỷ USD.

Trong suốt giai đoạn 17 năm làm phó chủ tịch FIFA (Từ 1994 đến 2011), ông Chung luôn được biết đến như một trong những người chống đối chủ tịch Blatter nhiều nhất.

Vị tỷ phú người Hàn Quốc cũng không ngần ngại chỉ trích thẳng Blatter trong tuyên bố mới đây. “Lý do thực sự khiến FIFA ngày càng trở nên suy đồi là bởi họ chỉ có một lãnh đạo (ông Blatter) trong suốt 40 năm qua. Sự tham quyền cố vị tất nhiên đi cùng với tham nhũng. Tôi có thể thay đổi FIFA trong vòng 4 năm, đây là sự đảm bảo của tôi với những người yêu bóng đá”.

Về đối thủ Michel Platini, hiện là chủ tịch UEFA và cũng tham gia tranh cử chức chủ tịch FIFA, ông Chung cũng từng lên tiếng chỉ trích cựu danh thủ người Pháp là “luôn giữ mối quan hệ như cha-con” với Blatter.

Ngoài ra cuộc tranh cử chức chủ tịch FIFA còn có hoàng tử Jordan Ali Bin Al-Hussein, cựu danh thủ người Brazil Zico và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Liberia Musa Bility.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online


 


.