Hoàng Anh Gia Lai thay HLV Graechen

08:08, 16/08/2015
.

Sáng 16-8, lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã quyết định thay thế HLV trưởng Guillaume Graechen (Pháp) bằng trợ lý thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn, một ngày sau trận thua 0-1 trên sân Đồng Tháp ở vòng 21 Toyota V-League 2015 tại Cao Lãnh.

 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (nón trắng, giữa) can ngăn trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tranh cãi với HLV Guillaume sau trận thua Đồng Tháp. Ảnh: N.K
HLV Graechen (trái) tranh cãi với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh. Ảnh: N.K


Thất bại trên sân Cao Lãnh đã là trận thua thứ 11 trên sân khách kể từ đầu mùa của HAGL. Trận thua trước đối thủ cùng đua trụ hạng Đồng Tháp đã khiến HAGL tiếp tục yên vị ở cuối bảng với 14 điểm sau 21 trận, vị trí dễ xuống hạng vào cuối mùa giải. Trận thua này còn khiến HLV Guillaume Graechen và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cãi nhau khá căng thẳng ngay khi trọng tài vừa thổi còi kết thúc trận đấu trên sân Cao Lãnh. Khi đó, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume đã úp mở về khả năng ra đi của mình.

Nói về quyết định thay HLV Guillaume, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh nói: “Thời gian vừa qua, HLV Guillaume đã đóng góp nhiều cho đội bóng. Tuy nhiên, không khí của đội hiện tại sau nhiều trận thua đã quá chùng xuống. Do đó, anh Đoàn Nguyên Đức muốn thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhằm thay đổi không khí ngột ngạt hiện tại. Mặc dù chúng tôi rất muốn gắn bó lâu dài với HLV Guillaume nhưng vẫn cần sự thay đổi nếu không mọi thứ sẽ càng tệ hơn. Hi vọng sự thay đổi này sẽ thổi làn gió mới vào đội bóng. HLV Guillaume sẽ quay về với học viện tiếp tục công tác đào tạo trẻ”.

Nói về sự tranh cãi giữa mình với HLV Guillaume sau trận thua Đồng Tháp, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh nói đó chỉ là trao đổi, góp ý về công việc chứ không có vấn đề gì lớn. Ông nói: “Trong công việc, có khi mỗi người có quan điểm riêng nên nhiều khi cũng cần trao đổi, góp ý”.

Về phần mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông đã sẵn sàng với công việc dẫn dắt đội bóng thi đấu 5 trận còn lại của mùa giải.
 

Theo N.K/Tuổi Trẻ Online

 


.