Ánh Viên không giành được huy chương ở nội dung 200m hỗn hợp

09:08, 16/08/2015
.

Ở ngày thi đấu đầu tiên của chặng 2 Cúp Thế giới 2015, Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu dưới phong độ và chỉ về đích thứ 4 ở chung kết nội dung 200m hỗn hợp.

 

 Ánh Viên không thể tái lặp thành tích HCĐ ở chặng 1 Cúp Thế giới (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)
Ánh Viên không thể tái lặp thành tích HCĐ ở chặng 1 Cúp Thế giới (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)


Chỉ ít ngày sau thành tích đáng tự hào ở chặng 1 Cúp Thế giới 2015, kình ngư 18 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào thi tài trong ngày thi đấu đầu tiên của chặng 2 diễn ra ở Charles-Paris (Pháp) với nội dung 200m hỗn hợp.
 

Ở vòng loại, Ánh Viên chỉ đạt thành tích tốt thứ 5 với thời gian 2 phút 16 giây 82, thành tích thấp nhất trong 2 năm qua của kình ngư người Cần Thơ. Bước vào vòng chung kết, dù rất nỗ lực cải thiện phong độ nhưng Ánh Viên cũng không thể tái lập kết quả đã giành được ở Moscow và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 sau 2 phút 14 giây 01.

Người giành HCV ở nội dung này một lần nữa lại là “Quý bà thép” Katinka Hosszu (Hungary) – VĐV đã thống trị các cự ly của môn hỗn hợp từ Giải VĐTG ở Kazan tới Cúp Thế giới ở Moscow. Cô đạt thành tích 2 phút 10 giây 19, nhanh hơn người đồng hương Jakabos chỉ 63% giây. Kình ngư giành HCĐ là Lisa Zaiser của Áo cũng có thành tích tốt hơn Ánh Viên tới hơn 1 giây.

Kết quả này chắc hẳn sẽ khiến kỷ lục gia SEA Games cùng HLV Đặng Anh Tuấn phải cảm thấy thất vọng bởi chỉ trước đó cách đây 3 ngày, Ánh Viên đã mang về tấm HCĐ lịch sử ở chặng 1 Cúp Thế giới cũng ở nội dung 200m hỗn hợp với kỷ lục cá nhân là 2 phút 12 giây 33.

Cùng ngày, một đại diện khác của Việt Nam tham dự Cúp Thế giới là VĐV Việt kiều Lê Nguyễn Paul cũng không thi đấu thành công ở chung kết 100m ngửa khi chỉ về đích thứ 8/8 với thời gian 56 giây 31.

Tối nay, Ánh Viên sẽ bước vào tranh tài ở chung kết nội dung sở trường 400m hỗn hợp nữ và chúng ta có quyền hy vọng rằng, cô gái vàng của thể thao Việt Nam sẽ lấy lại phong độ cao nhất để chinh phục thêm một tấm huy chương nữa tại đầu trường tầm cỡ thế giới này.

 

Theo Tạ Hiển/VTV.VN

 

 


.