Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng trận

11:06, 14/06/2015
.

Rạng sáng 14-6 ở loạt trận vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha giành chiến thắng sít sao 3-2 trên sân của Armenia nhờ cú hat-trick của Ronaldo. Ở trận đấu khác, Đức đại thắng Gibraltar 7-0.


 

Ronaldo vui mừng với bàn thắng vào lưới Armenia - Ảnh: Reuters
Ronaldo vui mừng với bàn thắng vào lưới Armenia - Ảnh: Reuters


Bước vào trận đấu ở bảng I, Bồ Đào Nha thiếu HLV trưởng Fernandon Santos do ông vẫn còn án cấm chỉ đạo nhận từ khi còn là HLV trưởng đội Hi Lạp. Chỉ đạo thay là trợ lí Ilidio Vale. Trong những phút đầu trận, đội khách Bồ Đào Nha chơi chệch choạc và phải nhận bàn thua sớm từ cú sút phạt đẹp mắt của Pizzelli.

Tuy nhiên, Armenia đã không thể duy trì được thế dẫn bàn bởi ở phút 28, tiền đạo đang chơi cho Dortmund, Mkhitaryan đã vụng về đốn ngã Moutinho trong vòng cấm giúp Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m và Ronaldo đã không phạm bất cứ sai lầm nào, ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Thời điểm tỏa sáng của Ronaldo diễn ra vào lúc đầu hiệp hai với liên tiếp hai bàn thắng đẹp mắt. Phút 55, tận dụng sự chần chừ của hậu vệ đối phương, Ronaldo từ phía sau lướt lên, rướn người tâng bóng, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ba phút sau, Ronaldo có màn độc diễn, dẫn bóng giữa nhiều cầu thủ Armenia rồi tung cú sút ở cự li 35m, tung lưới thủ môn Roman Berezovsky.

Sau đó, mọi thứ có phần trở nên khó khăn cho Bồ Đào Nha khi tiền vệ phòng ngự Tiago lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân khiến đội nhà chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 62. Tận dụng lợi thế hơn người, Armenia ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 72 do công Mkoyan. Trong những phút còn lại, Armenia có gia tăng sức ép nhưng không thể tìm được bàn quân bình tỉ số.

Ở trận đấu khác của bảng I, Đan Mạch dễ dàng thắng Serbia 2-0 để tiếp tục tạo sức ép lên Bồ Đào Nha. Sau 5 trận, Bồ Đào Nha đứng đầu với 12 điểm; Đan Mạch xếp thứ nhì, được 10 điểm. Albania đá 4 trận, được 7 điểm, xếp thứ ba.

Tại bảng D, Ba Lan thắng Gruzia 4-0 nhờ cú hat-trick trong những phút cuối của Robert Lewandowski và bàn mở tỉ số của Milik ở phút 62. Còn Đức dễ dàng hạ đội bóng yếu Gibraltar 7-0 với hat-trick của Schuerrle (28', 65', 71'), Kruse (47', 81'), Gundogan (51') và Bellarabi (57'). Ngoài ra, Schweinsteiger còn sút hỏng một quả phạt 11m.

Sau 6 trận, Ba Lan vẫn dẫn đầu với 14 điểm, Đức bám sát phía sau được 13 điểm còn Scotland đứng hạng ba với 11 điểm.

Ở vòng loại Euro 2016, hai đội nhất nhì ở mỗi bảng và đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành vé đến Pháp dự vòng chung kết. Tám đội hạng ba còn lại sẽ đá play-off để tranh bốn vé đến Pháp.
 

Pháp bất ngờ thua Albania

Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng 14-6, chủ nhà Euro 2016, Pháp đã bất ngờ thua 0-1 trên sân của Albania. Bàn thắng duy nhất do Kace ghi ở phút 43. Trong thời gian gần đây, Pháp liên tiếp thua trong các trận giao hữu, mà có thể kể ra như thất bại 1-3 trước Brazil và 3-4 trước Bỉ.

 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi trẻ Online

 


.