Hà Lan chật vật đá bại Latvia

11:06, 13/06/2015
.

Rạng sáng 13-6, ở vòng loại Euro 2016, Hà Lan đã đánh bại Latvia 2-0 trên sân khách với hai bàn thắng chớp nhoáng trong bốn phút của bộ đôi Wijnaldum và Luciano Narsingh.

 

Niềm vui của Wijnaldum (số 18) sau khi mở tỉ số cho Hà Lan. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Wijnaldum (số 18) sau khi mở tỉ số cho Hà Lan. Ảnh: Reuters



Trận này, Hà Lan áp đảo từ đầu đến cuối với thời gian cầm bóng 70%, tung ra 32 cú dứt điểm và được hưởng 9 quả phạt góc. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các học trò HLV Guus Hiddink đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Latvia.

Trong thế trận bế tắc, tiền vệ Georginio Wijnaldum đã tỏa sáng để đem về bàn mở tỉ số cho Hà Lan. Phút 67, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ Latvia đổi hướng của Wesley Sneijder, Wijnaldum khống chế bóng trong vòng cấm rồi xoay người thực hiện pha chích mũi giày đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Andris Vanins, mở tỉ số cho Hà Lan.

Bị thủng lưới, Latvia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, và Luciano Narsingh đã nhanh chóng hoàn tất chiến thắng 2-0 cho Hà Lan bằng pha sửa bóng nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Vanins sau tình huống pha phản công nhanh ở phút 71.  

Thắng trận này, Hà Lan giữ vững vị trí thứ ba tại bảng A với 10 điểm.

Ở trận đấu quan trọng của bảng A, CH Czech đã để thua ngược Iceland 1-2 và mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ này.

Trận này, CH Czech nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 do công tiền vệ Borek Dockal (55'). Tuy nhiên, với việc thi đấu chùng xuống ngay sau đó, CH Czech đã đánh mất thế trận vào tay Iceland và phải rời sân tay trắng với hai bàn thua liên tiếp ở phút 60 (Aron Gunnarsson) và 76 (Kolbeinn Sigthorsson).

Thắng trận này, Iceland đã qua mặt CH Czech vươn lên dẫn đầu bảng A sau 6 lượt đấu với 15 điểm, hơn CH Czech hai điểm.     

Gareth Bale giúp Xứ Wales độc chiếm ngôi đầu bảng B
 

 Niềm vui của Gareth Bale sau khi ghi bàn cho Xứ Wales. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Gareth Bale sau khi ghi bàn cho Xứ Wales. Ảnh: Reuters


Ở trận chiến tranh ngôi đầu bảng B giữa Xứ Wales và Bỉ, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid Gareth Bale đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 25, giúp Xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

Thắng trận này, Xứ Wales đã qua mặt Bỉ để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng B với 14 điểm, hơn Bỉ ba điểm và tràn đầy cơ hội giành một suất tham dự VCK Euro 2016 trên đất Pháp vào mùa hè năm tới.
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.