Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi vô địch hạng B

10:06, 04/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tối 3.6, trận tranh hạng ba và chung kết hạng B Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015 đã diễn ra. Kết quả: Nhà máy Bia Dung Quất đạt hạng ba và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi giành ngôi vô địch.

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy bia Dung Quất - Sacombank Quảng Ngãi: Đòi nợ thành công

Vì quá hiểu nhau sau lần chạm trán trước, nên Nhà máy Bia Dung Quất (DQ) và Sacombank Quảng Ngãi (QN) không cần thăm dò nhiều. Khoảng 10 phút đầu trận, bóng chủ yếu được các cầu thủ hai bên luân chuyển ở giữa sân. Trời nắng gắt dường như đã ảnh hưởng đến tốc độ của các cầu thủ. Do đó, tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình.

 Trao danh hiệu vô địch hạng B cho đội Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi.
Trao danh hiệu vô địch hạng B cho đội Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi.


Đến phút 14, Nhà máy Bia DQ bất ngờ tăng tốc với pha dàn xếp tấn công rất nhanh. Kết thúc pha bóng là bàn thắng được ghi cho Nhà máy bia DQ do công của Phú Vinh (số 4). Những tưởng bàn thắng khai thông bế tắc sẽ giúp cho Nhà máy Bia DQ gặp thuận lợi hơn, thì bất ngờ, chỉ bốn phút sau, Thanh Hoàng (13) đá phản lưới nhà, giúp Sacombank QN có bàn gỡ hòa.

Ở phút 32, Văn Thái (8) lại đưa Nhà máy Bia DQ dẫn trước. Kể từ đó, Sacombank QN dồn lên tấn công nhằm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc nhất là ở phút 41, đội trưởng Văn Khánh (13) của Sacombank QN đưa bóng chạm xà ngang rồi cột dọc của Nhà máy Bia DQ bật ra. Hai phút sau, Văn Nhậm (10) của Nhà máy bia DQ trong tình huống đi bóng qua cả thủ môn Nguyễn Dũng của Sacombank QN nhưng vẫn không ghi được bàn thắng.
Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2 - 1 thuộc về Nhà máy Bia DQ .
 

Ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức đã tiến hành tổng kết hạng B. Ngoài chức vô địch, á quân và hạng ba đã được trao cho các đội kể trên, Ban tổ chức còn trao các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Đình Việt (2), Vua phá lưới: Thanh Thùy (số 7, 8 bàn), thủ môn xuất sắc nhất: Minh Thịnh (1) đều của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi.

Công an tỉnh - Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi: Nợ chồng nợ

Trận chung kết hạng B Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2015 giữa Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi thu hút khoảng 300 khán giả đến theo dõi. Trận đấu này được xem là “cuộc chiến của những vì sao” khi hai đội sở hữu những cầu thủ, thủ môn rất xuất sắc, nên thế trận cân bằng. Chính vì thế, dù tốc độ trận đấu khá cao nhưng số cơ hội rõ ràng lại khá khan hiếm. Hiệp 1 kết thúc mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Bước vào hiệp hai, do tính chất căng thẳng của trận chung kết nên những pha vào bóng của cầu thủ hai đội quyết liệt trên mức cần thiết, buộc trọng tài phải nhắc nhở. Trong một pha phạm lỗi của Công an tỉnh, ở vị trí hơi chếch về phía trái cách khung thành khoảng 12m, Đình Việt (2) của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã có pha sút phạt rất đẹp, buộc thủ môn Xuân Hải của Công an tỉnh phải dùng những đầu ngón tay để cứu thua. Đến phút thứ 33, những nỗ lực của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã được đền đáp khi Vạn Thành (10) đệm bóng cận thành ghi bàn sau pha dọn cỗ của Thanh Thùy (7).

Sau bàn thắng của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Mỗi đường bóng thể hiện sự quyết tâm của từng cầu thủ. Huấn luyện viên của hai đội cũng liên tục hò hét ngoài đường picth như thúc giục cần quyết đoán và hiệu quả hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng. Như “lĩnh hội” được sự chỉ đạo của HLV đội nhà, Văn Bình (13) của Công an tỉnh đã đưa trận đấu về vạch xuất phát khi ghi bàn vào lưới Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi ở phút 42. Tuy nhiên, đến phút thứ 47, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã tái lập khoảng cách một bàn khi Thanh Thùy có pha kết thúc hoàn hảo. Chỉ một phút sau, Thanh Sang đưa bóng chạm xà ngang khung thành Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Công an tỉnh. Ở phút cuối cùng của trận đấu, Đình Việt đào sâu cách biệt cho Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi khi nâng tỷ số lên 3 - 1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết. Vậy là món nợ thua 3 - 4 trước Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi ở vòng 7 đã không được Công an tỉnh đòi lại được.


Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU


 


.