Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ

03:06, 11/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 11.6, hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2015 sẽ khởi tranh. Cuộc đua đến chức vô địch sẽ chứng kiến những màn chạm trán đầy duyên nợ.

TIN LIÊN QUAN


Lá thăm may rủi đã đưa Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi (QN) vào chung bảng B. Tại giải lần này, nếu tính luôn trận đấu vòng bảng sắp đến, thì đã là lần thứ ba hai đội chạm trán nhau. Hiếm có cặp đấu nào lại đầy duyên nợ như Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.QN. Sau hai trận đã đấu, Phòng GD&ĐT TP.QN đang tạm dẫn trước Công an tỉnh với hai trận thắng. Quyết tâm đòi nợ của Công an tỉnh rất cao, bởi những thất bại trước Phòng GD&ĐT TP.QN đều khó “nuốt trôi”. Bởi sau 6 trận ở hạng B, Công an tỉnh chỉ chịu thua duy nhất Phòng GD&ĐT TP.QN, nhưng đó lại là trận thua trả giá bằng việc mất chức vô địch hạng B.

 

Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi  sẽ có cuộc chạm trán lần thứ 3 ở mùa giải năm nay.
Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi sẽ có cuộc chạm trán lần thứ 3 ở mùa giải năm nay.


Bảng B cũng là nơi quy tụ ba đội đã tham dự hạng B trước đó (có thêm Nhà máy Bia Dung Quất). Đây cũng là ba đội có thành tích tốt nhất ở hạng B (xếp từ 1 đến 3). Vì vậy, những cuộc đối đầu sắp diễn ra hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Thực lực các đội phần nào đã được phô diễn, tuy nhiên, những quân bài chủ chốt vẫn đang được giấu kín. Nhà máy Bia Dung Quất càng thi đấu càng gắn kết, hiệu quả. Mà trận thắng thuyết phục trước Sacombank QN để giành vị trí thứ ba ở hạng B là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong khi đó, bảng A chứng kiến cuộc đối đầu rất thú vị giữa hai “nhà băng” rất uy tín trên địa bàn tỉnh: Vietcombank QN và Sacombank QN. So với Vietcombank QN, thì danh tiếng trong làng bóng đá phong trào ở tỉnh của Sacombank QN có thua sút chút đỉnh. Nhưng qua cách thi đấu đầy kiên cường ở hạng B, Sacombank QN cho thấy mình là đội bóng rất khó chơi. Điểm chung của hai đội bóng này là lực lượng cổ động viên của họ rất chuyên nghiệp và cuồng nhiệt. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đấu nóng bỏng từ trên sân đến khán đài.

Bên cạnh đó, bảng B còn có sự góp mặt của Công ty Môi trường đô thị QN. Đây là đội bóng nằm cùng bảng với Vietcombank QN ở mùa giải năm 2014 (bảng C). Khi đó, Công ty Môi trường đô thị QN đã giành thắng lợi trước Vietcombank QN trong trận cầu rất kịch tính. Tuy nhiên, sau đó, cả hai đội đều bước qua vòng bảng và đi đến trận bán kết. Tiếc là cả hai đội đều để thua ở vòng đấu này và chấp nhận đồng hạng ba. Trong lần gặp lại này, thực lực của hai đội không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Do đó, mục tiêu “kiếm vốn” của cả hai ở vòng bảng này xem chừng rất khó khăn.

Cái tên còn lại của bảng A là Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tư Nghĩa. Lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng chung kết hạng A, LĐLĐ huyện Tư Nghĩa muốn chứng tỏ, sự chật vật ở hạng B chỉ là tạm thời. Ngoài Sacombank QN, thì hai đối thủ còn lại trong bảng đều còn xa lạ với LĐLĐ huyện Tư Nghĩa, do đó, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Nhờ đó, hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015 sẽ có rất nhiều sự kỳ vọng được đặt vào các cuộc đối đầu nhiều duyên nợ. Chắc chắn các đội bóng sẽ lại cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.