Bàn thắng muộn của Rooney giúp Anh có thêm 3 điểm

08:06, 15/06/2015
.

Rạng sáng 15-6, bàn thắng muộn ở phút 86 của Wayne Rooney và cú đúp của tiền vệ Jack Wilshere đã giúp tuyển Anh lội ngược dòng đá bại Slovenia 3-2 trên sân khách để giành trận thắng thứ 6 liên tiếp tại vòng loại Euro 2016.

 

 Pha dứt điểm mở tỉ số cho Slovenia của Novakovic. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Rooney sau khi ấn định chiến thắng 3-2 cho Anh. Ảnh: Reuters


Trước một tuyển Anh mạnh hơn hẳn, HLV Srecko Katanec đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Slovenia đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước tuyển Anh trong hiệp 1.

Phút 37, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Josip Ilicic tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Anh cho Milivoje Novakovic phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Joe Hart băng ra cản phá, Novakovic lạnh lùng tung cú dứt điểm về góc xa mở tỉ số cho Slovenia.

Trước khi Slovenia ghi bàn, Anh chiếm ưu thế hoàn toàn và có ba cơ hội rõ ràng nhưng đều không tận dụng được. Sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson đưa Adam Lallana vào sân đá hộ công và trả Wayne Rooney lại vị trí mũi nhọn. Sự điều chỉnh này giúp những pha lên bóng của tuyển Anh trở nên uyển chuyển, thanh thoát hơn, và các học trò HLV Hodgson không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ.

Phút 57, Adam Lallana đột phá dũng mãnh trong vòng cấm, khiến hậu vệ Slovenia lúng túng phá bóng vào ngay vị trí Jack Wilshere. Trong tư thế không người kèm, Wilshere băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc về góc xa hạ thủ môn Handanovic, quân bình tỉ số 1-1 cho Anh.

Hưng phấn sau bàn thắng, Anh tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Solvenia và Jack Wilshere một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Handanovic từ cự li 20m sau cú đánh gót của Lallana, nâng tỉ số lên 2-1 cho Anh ở phút 73.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi đội chủ nhà Slovenia có bàn gỡ 2-2 ở phút 84 sau một pha lên bóng đơn giản bên cánh trái. Cầu thủ đã quân bình tỉ số 2-2 cho Slovenia là tiền đạo Nejc Pecnik với một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc khung thành sau quả tạt của Bojan Jokic.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Slovenia đã hoàn toàn trắng tay khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung ở những phút sau đó. Phút 86, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, hậu vệ Slovenia trong nỗ lực ngăn chặn Theo Walcott đã vô tình phá bóng đúng đà băng xuống của Rooney. Trong tư thế không người kèm, Rooney bình tĩnh sửa bóng hạ thủ môn Handanovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Anh.  

Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của tuyển Anh tại vòng loại Euro 2016. Với ba điểm giành được, Anh xây chắc ngôi đầu bảng E với 18 điểm, bỏ xa hai đội xếp sau Thụy Sĩ (mới đá 5 trận) và Slovenia mỗi đội 9 điểm.
 

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.