U23 Việt Nam thắng tưng bừng U23 Brunei 6-0

05:05, 30/05/2015
.

Có thể dự đoán trước đội bóng yếu nhất bảng U23 Brunei sẽ chơi phòng ngự tập trung để hạn chế áp lực tấn công của U23 Việt Nam. Cũng có thể dự đoán U23 Việt Nam sẽ giành được chiến thắng cách biệt trước đối thủ “dưới cơ” này. Thực tế trên sân cho thấy, tất cả đều không nằm ngoài dự đoán.

Bước vào trận ra quân gặp U23 Brunei ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 tại Singapore chiều 29-5, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam T.Miura chỉ tung “đội hình 2” vào sân, gồm thủ môn Minh Long, các cầu thủ Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Tiến Dũng, Phi Sơn, Đức Huy, Thanh Bình, cất Công Phượng và Mạc Hồng Quân trên băng ghế dự bị. Trong hiệp 1, U23 Việt Nam kiểm soát hầu hết thế trận, có được nhiều pha tấn công, nhưng lối chơi của họ vẫn tỏ ra thiếu đường nét và sự sắc sảo. Bàn thắng chỉ đến ở phút thứ 26 nhờ sự tinh tế vào khéo léo của trung phong Lê Thanh Bình. Các phút còn lại của hiệp 1 sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam vẫn giữ thế chủ động, nhưng đáng tiếc, rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.
 

Phi Sơn ăn mừng khi nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing
Phi Sơn ăn mừng khi nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing


Vào hiệp 2, HLV Miura tung tiền đạo Công Phượng vào thay cho tiền vệ Huy Hùng. Ngay lập tức, sự thay đổi này cho thấy sự hiệu quả. Công Phượng thực hiện một pha đá phạt đẹp mắt, Phi Sơn đón đúng điểm rơi, đánh đầu dứt điểm chính xác, nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 62, cầu thủ của Brunei để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. U23 Việt Nam được hưởng pha đá phạt đền. Người thực hiện pha đá pênanty này là tiền đạo số 10 Công Phượng. Tuy nhiên, Công Phượng đã không thực hiện thành công, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 64, tiền đạo Lê Thanh Bình được HLV Miura cho ra sân dưỡng sức. Thế chỗ cho trung phong này là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Tiếp đó, Thanh Hiền được tung vào sân thay Tấn Tài ở phút 70. Nhiều pha tấn công chọc khe được U23 Việt Nam liên tục tạo ra trước khung thành U23 Brunei. Và bàn thắng thứ 3 đã đến với đội tuyển U23 Việt Nam ở phút 75 sau cú đá sệt, bóng đi chìm khá khó của Mạc Hồng Quân.

Thời tiết nắng nóng, các cầu thủ Brunei không còn duy trì được khả năng đeo bám. Trước sự rệu rã của đối thủ, bàn thắng thứ 4 tiếp tục đến với U23 Việt Nam sau pha dứt điểm chính xác của Đức Huy ở phút 78 của trận đấu. Tiền đạo trẻ Công Phượng cũng có được bàn thắng đầu tiên của mình ở một kỳ SEA Games sau pha lập công ở phút 82. Brunei hoàn toàn vỡ trận. Phút 90, Phạm Mạnh Hùng ghi bàn thứ 6, ấn định tỷ số 6-0 cho U23 Việt Nam.

Tỷ số 6-0 tạo thuận lợi rất lớn cho U23 Việt Nam trong hành trình sắp tới. Họ sẽ lần lượt gặp Malaysia vào 2-6, gặp Lào 4-6, Đông Ti-mor 7-6, Thái Lan 10-6 trong khuôn khổ các trận đấu còn lại của bảng B.

Theo Mai Hoa/Hà Nội Mới

 


.