Trưởng đoàn bóng đá U23 Đông Timor bị bắt!

09:05, 30/05/2015
.

Trước khi trận đấu giữa U23 Đông Timor và U23 Malaysia ở môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra, thông tin trưởng đoàn bóng đá Đông Timor bị bắt vì tham gia dàn xếp tỉ số đã làm chấn động làng thể thao Đông Nam Á.

Tiếp tục điều tra vụ U23 Đông Timor bị nghi dàn xếp tỉ số trận gặp U23 Malaysia, cảnh sát Singapore dưới sự chỉ đạo của Cơ quan Chống tham nhũng nước này đã tiến hành điều tra và bắt giữ một số đối tượng liên quan. Theo đó, nhân vật chủ chốt trong vụ việc này là Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm đường dây cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore.
 

 Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm đường dây cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore.
Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm đường dây cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore.


 
Ngoài Rajendran, 3 người khác bị cảnh sát Singapore bắt vào hôm qua sẽ phải ra tòa vào hôm nay vì bị cáo buộc cùng tội danh trên. Ba người còn lại là Nasiruddin (52 tuổi, người Indonesia), Orlando Marques Henriques Mendes (49 tuổi, trưởng đoàn bóng đá Đông Timor) và Moises Natalino de Jesus (32 tuổi, một cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor).

Theo Straits Times, Rajendran theo sự dàn xếp của Nasiruddin và Moises đã đưa cho Orlando 15.000 USD để dàn xếp cho tuyển U23 Đông Timor thua U23 Malaysia trong trận đấu vào tối nay (30-5). Rajendran và Orlando đã gặp nhau vào ngày 28-5 vừa qua để tiến hành giao dịch. Sau đó, họ đã bị cảnh sát Singapore bắt giữ.

Rajendran từng bị phạt 27 tháng tù vào năm 1997 khi dự định hối lộ 3 cầu thủ thi đấu ở giải vô địch quốc gia Singapore. Hai năm sau, tên trùm này bị phạt thêm 24 tháng tù nữa vì hối lộ cảnh sát 20.000 USD để mang điện thoại vào nhà giam nhằm điều hành đường dây cá độ.

Trước tình hình trên, phía U23 Việt Nam đã thắt chặt an ninh, kiểm soát chặt chẽ nơi đội tuyển đóng quân. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sáng 30-5 cho biết sẽ theo dõi sát sao mọi sinh hoạt của các cầu thủ trẻ nhằm không để tiêu cực xảy ra.

 

Theo Người lao động


.