Thua Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ VN gặp Đài Loan ở tứ kết

09:05, 24/05/2015
.

Ngày 24-5, tuyển VN đã thua 0-3 trước chủ nhà Trung Quốc và xếp thứ hai bảng E của vòng đấu bảng thứ hai Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Tianjin.
 


Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục bởi tuyển VN đã chắc chắn có được vị trí thứ hai bảng E sau hai chiến thắng có cùng tỉ số 3-2 trước Nhật Bản và Iran. Tuy nhiên, các cô gái VN vẫn chơi nhiệt tình để thử sức mình trước ứng viên sáng giá cho chức vô địch là chủ nhà Trung Quốc.

Bất lợi đầu tiên của tuyển VN là chúng ta đang trong giai đoạn trẻ hóa trong khi Trung Quốc dự giải với dàn VĐV chất lượng nhất nhằm hướng đến Olympic 2016. Ngoài ra, nếu so chiều cao, các cô gái VN (đội hình chính có chiều cao trung bình hơn  1m76) cũng gặp bất lợi khi phải đối đầu những “cây sào” ngất ngưỡng của Trung Quốc (chiều cao trung bình đội hình xuất phát là 1m87, trong đó cao nhất là chủ công 1m95 Zhu Ting).

Suốt ván đầu tiên, các cô gái VN vất vả chống đỡ những pha dàn xếp đánh nhanh lẫn những cú đập cực mạnh từ trên cao khiến bóng bay như cắm thẳng xuống sân của các VĐV Trung Quốc. Ván đầu tiên, tuyển VN chỉ bám đối thủ đến tỉ số 4-5 thì hụt hơi để Trung Quốc càng lúc càng nới rộng khoảng cách. Kết quả, tuyển Trung Quốc đã thắng ván đầu tiên với tỉ số 25-11.

Kịch bản tương tự đã diễn ra ở ván thứ hai khi các học trò của HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục thua cùng tỉ số 11-25. Ấn tượng lớn nhất của các cô gái VN để lại trong ván thứ ba có lẽ chỉ là tình huống thắng điểm sau pha giằng co dài hơi với Trung Quốc để cân bằng tỉ số 3-3. Tuy nhiên, tuyển VN vẫn không tránh được thất bại 11-25, chấp nhận thua cuộc 0-3 trước Trung Quốc.

Với kết quả này, tuyển VN xếp nhì bảng E và sẽ gặp đội thứ ba bảng F là Đài Loan ở trận tứ kết ngày 26-5. Theo nhận định của giới chuyên môn, Đài Loan là đối thủ vừa tầm với các cô gái VN.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.