Lội ngược dòng, tuyển nữ VN đánh bại Iran

07:05, 23/05/2015
.

Ngày 23-5, tuyển bóng chuyền nữ VN đã lội ngược dòng thắng nghẹt thở 3-2 trước Iran ở bảng E của vòng đấu bảng thứ hai Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Tianjin (Trung Quốc).

 

Tuyển nữ VN (trái) trong trận thắng Iran 3-2 tại Giải bóng chuyền vô địch châu Á. Ảnh: AFP
Tuyển nữ VN (trái) trong trận thắng Iran 3-2 tại Giải bóng chuyền vô địch châu Á. Ảnh: AFP


Tuyển nữ VN bước vào trận đấu này với tư cách đội nhất bảng C trong khi Iran đứng thứ hai bảng A (sau Trung Quốc). Dù vậy, tương quan lực lượng của hai đội khá cân bằng và chiến thắng cuối cùng chỉ thuộc về các cô gái VN sau những nỗ lực lội ngược dòng hấp dẫn.

Tuyển Iran khởi đầu trận đấu tốt hơn tuyển VN để liên tục dẫn trước về điểm số trước khi giành phần thắng 25-21. Vì cố gắng đẩy nhanh tốc độ ở ván một, các cô gái Iran có phần hụt hơi ở ván hai. Nhờ đó, tuyển VN với sự xuất sắc của Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà,.. đã giành phần thắng cách biệt 25-17 ở ván hai, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai ván.

Ở ván ba, tuyển VN sớm bị dẫn trước 6-9 nhưng kịp cân bằng 11-11 rồi vượt lên dẫn ngược Iran đến tỉ số 23-21. Trong những điểm cuối cùng, trận đấu liên tục ngắt quãng vì HLV hai đội xin tạm dừng hội ý. Tuyển Iran đã vùng dậy cân bằng tỉ số 23-23. Hai đội giành co quyết liệt và Iran đã chạm mức trước để giành phần thắng sít sao 28-26. Một lần nữa, tuyển VN lại để Iran vượt lên dẫn trước 2-1 .

Bị dồn vào thế chân tường, các cô gái VN đã khởi đầu ván thứ tư một cách mạnh mẽ. Họ tạo được khoảng cách khá xa so với Iran, có khi lên đến 6 điểm (tại các tỉ số 13-7, 20-14, 21-15). Tưởng chừng chiến thắng đã gần kề thì tuyển VN lại hụt hơi để tuyển Iran ghi liền 6 điểm, cân bằng tỉ số 21-21. Trước sự hồi hộp của người hâm mộ, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng kịp trở lại với trận đấu để kết thúc với phần thắng 25-22.

Bước sang ván năm  quyết định, hai đội liên tục thay nhau dẫn điểm đến tỉ số 10-10. Với sức trẻ và quyết tâm cao độ, tuyển VN đã tạo được khoảng cách 12-10 rồi thẳng tiến đến đích ở tỉ số 15-12, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Iran.

Ngày 24-5, tuyển VN sẽ gặp chủ nhà Trung Quốc ở lượt đấu cuối bảng E.
 

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.