Giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League: MU là số 1

07:04, 28/04/2015
.

Mùa này, Eden Hazard của Chelsea đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Tuy nhiên, trong lịch sử giải đấu này, MU mới là đội có nhiều cá nhân được tôn vinh nhất ở giải thưởng cao quý trên.

Mới đây, tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Cộng thêm đó, The Blues cũng có 6 gương mặt góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của giải đấu này. Điều đó cho thấy sự thống trị của đội bóng của HLV Mourinho.
 

 Wayne Rooney, cầu thủ cuối cùng của MU nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất (mùa 2009/10)
Wayne Rooney, cầu thủ cuối cùng của MU nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất (mùa 2009/10)


Tuy nhiên, trong lịch sử giải đấu này (bắt đầu từ năm 1992), MU mới là đội thống trị các giải thương cao quý trên. Cụ thể, Quỷ đỏ đã có 8 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League là Eric Cantona, Roy Keane, Sheringham, Van Nistelrooy, C.Ronaldo (3 lần), Ryan Giggs, Rooney.

Đứng tiếp theo là Arsenal với 4 lần được vinh danh (Henry: 2 lần, Bergkamp, Van Persie). Xếp thứ 3 là Tottenham với 3 lần (Gareth Bale: 2 lần, David Ginola). Trong khi đó, tới nay, Chelsea mới 2 lần nhận giải này (John Terry, Eden Hazard).

Trong khi đó, ở giải Đội hình tiêu biểu Premier League, MU cũng dẫn đầu. Tính ra, có 75 lần Quỷ đỏ được lọt vào đội hình này, trong đó, Ryan Giggs và Gary Neville đã có 6 lần được vinh danh. Đứng thứ 2 là Arsenal với 42 lần, Chelsea (29 lần) đứng thứ 3 và xếp thứ 4 là Liverpool với 23 lần (trong đó riêng Gerrard có 8 lần).
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.