Barcelona tái ngộ Bayern Munich, Real Madrid chạm trán Juventus

09:04, 24/04/2015
.

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League đã diễn ra rất nhanh ở Nyon (Thụy Sỹ) và lá thăm may rủi đã đưa đẩy Bayern Munich và Barcelona chạm trán nhau ở bán kết. Trận đấu còn lại là cuộc so tài giữa Real Madrid và Juventus.


Sau loạt trận tứ kết đầy nghẹt thở, cả 4 đội bóng hàng đầu châu Âu đều hồi hộp chờ đợi đối thủ của mình ở vòng sau. Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League đã diễn ra đầy căng thẳng trong sự theo dõi của người hâm mộ khắp thế giới.

Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục có cơ hội về để nghĩ đến một trận chung kết nội bộ giống như năm ngoái, khi Real Madrid và Barcelona tránh được nhau. Đây là sự lặp lại của những lần người Tây Ban Nha tránh được nhau, với các cặp bán kết Real-Bayern, Chelsea-Barca (2012) và Real-Dortmund, Barca-Bayern (2013).
 

Hai trận bán kết Champions League năm nay hứa hẹn sẽ rất cảm xúc
Hai trận bán kết Champions League năm nay hứa hẹn sẽ rất cảm xúc


Khi thực lực của 4 đội bóng được xem là ngang nhau thì rõ ràng tất cả đều tính trước vòng bán kết đầy khốc liệt. Số phận trớ trêu đã đưa đẩy Barcelona và Bayern Munich, hai ứng cử viên hàng đầu loại nhau ở bán kết.

Lần gần đây nhất hai đội giáp chiến ở bán kết là ở mùa giải 2012-13, khi Barcelona có dấu hiệu sa sút dưới thời Vilanova. Bayern Munich với thực lực hơn hẳn đã thắng Barca 4-0 và 3-0 sau hai lượt trận để có mặt tại chung kết (vô địch sau khi thắng Dortmund).

Với Barcelona, đó là kết cục nhục nhã nhất của họ ở đấu trường Champions League, nhất là giai đoạn chỉ 7 năm trước đó họ ba lần bước lên đỉnh vinh quang. Đây là cơ hội để CLB xứ Catalan phục hận thất bại cách đây 2 năm.

Cuộc đấu Barca-Bayern này thực sự đầy cảm xúc với HLV Pep Guardiola, người đã giúp Barca đạt đến đỉnh cao vinh quang giai đoạn 2008-2012. Ông đã thu được những thành công nhất định khi dẫn dắt Bayern và ông có sứ mệnh giúp "Hùm xám" vượt qua đội bóng cũ.
 

 Barca từng thua đậm Bayern ở bán kết Champions League 2013
Barca từng thua đậm Bayern ở bán kết Champions League 2013


So với cách đây 2 năm, thực lực hai đội có nhiều thay đổi, Bayern Munich ngoài Robben, Ribery, Mueller, Lahm càng mạnh hơn khi bổ sung Alonso, Lewandowski, Gotze. Barca có thể không mạnh ở tuyến giữa, nhưng bộ ba Messi-Suarez-Neymar đang đạt phong độ đỉnh cao, nên Bayern-Barca sẽ là trận chung kết sớm của Champions League 2015.

Trận bán kết còn lại Real-Juventus cũng đầy cảm xúc, giữa hai CLB giàu truyền thống của châu Âu. Năm 1998, Real Madrid bị đánh giá yếu hơn nhưng hạ Juve 1-0 ở trận chung kết, với bàn thắng duy nhất của Mijatovic.

Tuy nhiên, Real luôn bị ám ảnh khi phải đá hai lượt trận với Juve. Năm 2005, Juve loại Real Madrid ở vòng 1/8 với bàn thắng trong hiệp phụ của Zalayeta. Còn ở trận bán kết năm 2003, Real Madrid với tư cách là đương kim vô địch cũng lỗi hẹn với trận chung kết khi bị Juventus loại ở bán kết.

Juve đã chờ đợi 12 năm để có mặt tại bán kết và thầy trò HLV Allegri quyết tâm làm nên lịch sử. Cách đây 12 năm, Real không thể bảo vệ chức vô địch khi dừng bước trước Juve ở bán kết và liệu cái dớp đó có lặp lại?
 

 Cuộc đối đầu Real-Juve năm nay hứa hẹn sẽ đẩy cảm xúc
Cuộc đối đầu Real-Juve năm nay hứa hẹn sẽ đẩy cảm xúc


Với dàn cầu thủ nội chất lượng như Pirlo, Chiellini, Marchisio cùng Tevez, Pogba, Llorente thì Juve là kẻ thách thức thực sự. Nhưng Real Madrid vẫn là thế lực hàng đầu ở châu Âu, nên cuộc so tài này hứa hẹn thực sự hấp dẫn và khó đoán, giữa hai đối thủ đầy duyên nợ vì một tấm vé chung kết tại Berlin.

Kết quả bốc thăm bán kết UEFA Champions League 2015

Barcelona (Tây Ban Nha) - Bayern Munich (Đức)
Juventus (Italy) - Real Madrid (Tây Ban Nha)

Kết quả bốc thăm bán kết UEFA Europa League 2015

SSC Napoli (Italy) - FC Dnipro Dnipropetrovsk (Ukraine)
Sevilla FC (Tây Ban Nha) - ACF Fiorentina (Italy)

*Hai lượt đấu bán kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 5-6/5 và 12-13/5, vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra vào 7/5 và 14/5. Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.


Theo Kim Anh/Dân Trí

 


.