Atletico Madrid thắng dễ Real Sociedad

09:04, 08/04/2015
.

Rạng sáng 8-4, ở vòng 30 La Liga, Atletico Madrid đã dễ dàng vượt qua Real Sociedad 2-0 trên sân nhà bằng bàn thắng của Antoine Griezmann và tình huống đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Mikel Gonzalez.

 Niềm vui của Griezmann (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Griezmann (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters


Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và niềm vui đến sớm với các học trò HLV Diego Simeone. Phút 3, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Mikel Gonzalez trong nỗ lực phá bóng giải vây đã vô tình đánh đầu về thẳng lưới nhà, "tặng" cho Atletico Madrid bàn mở tỉ số.

Hưng phấn sau bàn thắng, Atletico Madrid tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Real Sociedad và gây rất nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Geronimo Rulli. Trận này, Atletico Madrid không có chân sút số 1, Mario Mandzukic vì chấn thương nhưng hàng công của họ vẫn thi đấu rất hay dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Koke.     

Phút 10, từ pha lên bóng ở trung lộ, Koke thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li 20m khiến thủ môn Geronimo Rulli không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Antoine Griezmann ập vào tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, Atletico Madrid chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn duy trì được thế trận lấn lướt qua việc kiểm soát bóng. Trước một Atletico Madrid chơi tỉnh táo và khoa học, các học trò David Moyes chẳng thể làm gì được. Sự lép vế của Real Sociedad thể hiện rõ qua con số thống kê khi cả trận họ chỉ có hai cú sút trúng khung thành Atletico Madrid, nhưng cả hai pha dứt điểm của Gonzalo Castro (20') và Esteban Granero (87') đều chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn Jan Oblak.

Trong khi đó, dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng mỗi khi Atletico Madrid tăng tốc, sóng gió lại nổi lên trước khung thành thủ môn Rulli. Thậm chí, nếu các chân sút của Atletico Madrid dứt điểm nắn nót hơn ở những tình huống quyết định và xà ngang khung thành không cứu thua cho Real Sociedad (Koke 40'), đội chủ nhà đã có thêm ít nhất một bàn thắng nữa.     

Thắng trận này, Atletico Madrid xây chắc vị trí thứ ba trên BXH với 65 điểm, kém Real Madrid hai điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.