CLB vĩ đại nhất bóng Anh: Xướng danh MU và Arsenal!

03:03, 26/03/2015
.

Sportmail vừa đưa ra 6 tiêu chí để đánh giá đội bóng “lớn” nhất xứ sở sương mù. 5 “đại gia” Premier League chia nhau những vị trí dẫn đầu.

Sau trận cầu Super Sunday diễn ra giữa MU và Liverpool, CĐV hai đội nổ ra tranh cãi, đội bóng nào vĩ đại hơn xuyên suốt chiều dài lịch sử. Giải quyết mâu thuẫn này, Sportmail đã đưa ra 6 tiêu chí đánh giá: Lượng CĐV thường xuyên đến sân, Fan trên toàn thế giới, danh hiệu, thứ hàng trung bình/mùa, chất lượng cầu thủ, và tình hình tài chính, để cho độc giả có cái nhìn khách quan nhất về độ “lớn” giữa các CLB hàng đầu bóng đá Anh.
 

MU "vĩ đại" nhất nước Anh theo Sportmail đánh giá
MU "vĩ đại" nhất nước Anh theo Sportmail đánh giá


Các CĐV Liverpool và MU tin rằng vị trí dẫn đầu đương nhiên sẽ là sự tranh chấp giữa 2 “bầy Quỷ” vì danh hiệu trong lẫn ngoài xứ sở sương mù phần lớn nằm trong tay 2 đội bóng này. Ở chiều ngược lại, NHM Chelsea, Arsenal, Man City xoáy vào nỗi đau không được dự cúp châu Âu của MU và Liverpool những năm gần đây, để đưa xuống top dưới.

Sportmail đánh giá, một CLB “lớn” phải hội tụ được 6 tiêu chí đã nêu ở trên. Theo đó, MU là đội bóng vĩ đại nhất, đặc biệt dưới triều đại Sir Alex, “Quỷ đỏ” đã vươn tới tầm cao mới ở mọi phương diện. Xếp thứ 2, bất ngờ Arsenal vượt qua Liverpool. Xét đến cùng, những năm tháng của thế kỷ trước, Liverpool mới là đội bóng bộ mặt của nước Anh, với hàng tá những chiếc cúp nội địa lẫn châu Âu.
 

10 CLB "lớn" nhất xứ sương mù ( Điểm nhỏ hơn, vị trí cao hơn)
10 CLB "lớn" nhất xứ sương mù ( Điểm nhỏ hơn, vị trí cao hơn)


Những vị trí tiếp theo thuộc về Chelsea và Man City, 2 CLB mới thực sự nổi lên nhờ “túi tiền” đầu tư không đáy của những tỷ phú ngoại quốc./.

Theo Bình Minh/ VOV.VN

 


.