300 triệu đồng cho nhà vô địch bóng đá nữ

02:01, 29/01/2015
.

Sáng 29-1, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã tổ chức lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ VĐQG 2015. Phần thưởng cho nhà vô địch là 300 triệu đồng, 200 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 150 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (phải) và đại diện nhà tài trợ Thái Sơn Bắc. Ảnh: Nam Khánh
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (phải) và đại diện nhà tài trợ Thái Sơn Bắc. Ảnh: Nam Khánh


Giải đấu có sự tham dự của 7 CLB là: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng Sản Việt Nam, TP.HCM, Thái Nguyên và Tao Đàn. Trong số các CLB dự giải, đây là lần đầu tiên CLB Tao Đàn có mặt với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 19- 20 của đội TP.HCM.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2015 sẽ diễn ra lượt đi từ ngày 5-3  đến ngày 26-3 tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM), lượt về diễn ra từ ngày 21- 6 đến 12- 7 tại SVĐ Phủ Lý (Hà Nam). Trong ba mùa giải từ 2015- 2017, giải bóng đá nữ VĐQG sẽ được tài trợ bởi Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

Cũng như mọi năm, giải bóng đá nữ VĐQG tiếp tục được tổ chức vào mùa hè trong thời tiết nắng nóng. Lý giải về việc vì sao giải bóng đá nữ luôn bị xếp đá vào mùa hè và các trận đấu thường diễn ra lúc 15g chiều khi thời tiết nắng nóng nhất, ông Lê Hoài Anh  - tổng thư ký VFF nói: “Lịch thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG được sắp xếp dựa trên lịch thi đấu quốc tế của đội nữ nên chúng tôi buộc phải xếp giải VĐQG thi đấu vào mùa hè. Năm nay, VFF cũng làm việc với các đài truyền hình và hy vọng các trận đấu của giải sẽ được tường thuật nhiều trên kênh  truyền hình”.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, VFF đã có công văn gửi Ủy ban Olympic VN (VOC) đề nghị có ý kiến yêu cầu Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đưa bóng đá nữ vào SEA Games 28 trong các cuộc họp tới đây.

Hiện nay, VFF vẫn đang xúc tiến tìm HLV Nhật Bản cho đội tuyển nữ quốc gia. Theo ông Lê Hoài Anh, VFF sẽ tìm được HLV trưởng cho đội nữ trước khi giải bóng đá nữ VĐQG khởi tranh để HLV trưởng có thời gian đi theo dõi giải đấu.
 

Theo K.X/Tuổi Trẻ Online

 


.