Văn Quyết được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

03:12, 11/12/2014
.

Mới đây, tờ Goal phiên bản Malaysia đã bầu chọn tiền vệ Văn Quyết của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong tuần vừa qua...

TIN LIÊN QUAN


Ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, trong hàng loạt điểm sáng của thầy trò HLV Miura, Văn Quyết chính là ngôi sao sáng nhất khi đóng góp rất lớn cả về lối chơi lẫn các bàn thắng của đội tuyển.

Phút 60, nhận được đường chuyền đẹp của Hồng Quân, Quyết "rừng" có bóng và chỉ cần hai nhịp khống chế và đẩy bóng qua người hậu vệ Mohd Azmi, số 10 bên phía ĐTVN đã có được bàn thắng cho riêng mình. Không chỉ có được bàn thắng đẹp cho riêng mình, Văn Quyết cũng đã chơi rất hay trong suốt 90 phút có mặt trên sân và góp phần rất lớn vào chiến thắng của đội nhà.
 

 Báo chí Đông Nam Á đánh giá rất cao Văn Quyết.
Báo chí Đông Nam Á đánh giá rất cao Văn Quyết.


Đã có ít nhất 2,3 cơ hội Văn Quyết đã tạo ra cho các đồng đội để có thể ghi bàn, điển hình như tình huống chuyền bóng như đặt cho Công Vinh đối mặt với khung thành, nhưng đáng tiếc CV9 lại không tận dụng thành công.

Văn Quyết chơi tốt, đá xuất sắc cũng không có gì là khó hiểu khi cùng với Thành Lương đang là bộ đôi cầu thủ con cưng trong cách vận hành lối chơi của HLV Miura trong chiến dịch chinh phục AFF cup lần này.

Với những gì đã thể hiện, việc Văn Quyết được tờ Goal phiên bản Malaysia đã bầu chọn tiền vệ Văn Quyết của ĐTVN là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong tuần vừa qua không có gì bất ngờ.

Đại diện của tờ Goal phiên bản Malaysia, Eric Noveanto, nhận xét về Văn Quyết: "Tiền vệ trẻ của Việt Nam đã chơi thực sự ấn tượng ở trận lượt đi trên sân Malaysia. Văn Quyết đã chứng tỏ được khả năng và là đầu tàu giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng ngược dòng 2-1 tại Shah Alam. Ngôi sao của HN.T&T chính là cầu thủ ghi bàn quyết định trận đấu và góp công lớn dẫn đến bàn san bằng tỷ số của Võ Huy Toàn”.

Trước Văn Quyết, một cầu thủ khác của ĐTVN là Nguyễn Huy Hùng cũng được tờ Goal Malaysia đánh giá rất cao.

Cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội chính là "ông chủ" ở khu trung tuyến. Anh chiến thắng trong 93,3% trong các cuộc tranh chấp tay đôi và 100% các cú "tackle" bóng đều chính xác.

Dù phải đối diện với hàng tiền vệ giàu sức mạnh cơ bắp bên phía Malaysia nhưng Huy Hùng đã khiến đối thủ "tắt điện" suốt 90 phút ngay tại Kuala Lumpur.

Goal cũng đánh giá rất cao khả năng đọc trận đấu của Huy Hùng, khi anh 3 lần đánh chặn và có một tình huống cản phá cú sút thành công.

Với tỉ lệ đường chuyền đạt sự chính xác lên 80%, Huy Hùng là cầu nối đầu tiên phát động các đợt tấn công thần tốc cho ĐTVN.

Tại AFF Cup năm nay, rất nhiều chân sút của ĐTVN được báo chí khu vực và thế giới đánh giá cao. Hy vọng là với phong độ rất ấn tượng này, các cầu thủ sẽ giúp ĐTVN vào tới trận chung kết và giành chức vô địch sau 6 năm chờ đợi.

Theo Ngô Linh Dân trí

 


.