Thua Malaysia 3-2, Thái Lan vẫn lên ngôi vô địch

08:12, 20/12/2014
.

Thua liền ba bàn trong 60 phút đầu tiên, Thái Lan vẫn ghi thêm hai bàn để có chiến thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận để vô địch AFF Cup 2014 tại Bukit Jalil vào 19h00 tối 20/12.

Thất bại 2-0 ở lượt đi tại Rajamangala (Bangkok) cách đây ba ngày đẩy Malaysia vào thế khó. Thầy trò HLV Dollah Salleh phải ghi hai bàn trong 90 phút lượt về và tránh việc để thua thêm bàn mới hy vọng có được cơ hội ngược dòng.

So với đội hình xuất phát ở trận lượt đi, đội chủ nhà có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí trung vệ. Trung vệ Fadhli Shas vốn mắc sai sót dẫn đến quả phạt đền ở lượt đi giúp Charyl Chappuis ghi bàn phút 71 - ngồi dự bị và Afif Amiruddin đá chính cùng đội trưởng Shukor Adan ở trung tâm hàng thủ.

Trên hàng công, bộ đôi Indra Putra - Norsharul Talaha tiếp tục đá cao nhất ở hàng công, trong khi Akil và Mohd Yahya là bộ đôi tiền vệ cánh. Nhận được sự cổ vũ khán giả đến chật sân Bukit Jalil có sức chứa 90.000 người, Dollah Salleh yêu cầu học trò ghi bàn ngay trong 5 phút đầu tiên.
 

Thái Lan là đội duy nhất bất bại tại AFF Cup và mục tiêu HLV Kiatisak và học trò là chiến thắng ngay trên sân khách. Đội hình xuất phát của đội khách chỉ có một sự thay đổi duy nhất khi Deeporm được đá chính từ đầu Tossakai ở vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh Yooyen Sarach. Bộ ba Adisak - Chappuis - Songkrasin vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất hàng tấn công Thái Lan.

Chỉ cần thua với khoảng cách một bàn, Thái Lan đủ điều kiện vô địch AFF Cup lần thứ tư - thành tích ngang bằng Singapore. Trước đó, Thái Lan từng vô địch năm 1996, 2000, 2002 khi Kiatisak còn thi đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan chủ động chơi đôi công với đội chủ nhà. Bất ngờ phút thứ 5, trọng tài Iran Alireza thổi phạt đền cho Malaysia trong một tình huống gây tranh cãi. Hậu vệ Thái Lan tranh chấp trong pha bóng 50/50 với tiền đạo Talaha, nhưng bị thổi phạt đền. Safiq Rahim đánh bại thủ môn Kawin từ chấm 11 m giúp Malaysia dẫn 1-0.

Tỉ số sau hai lượt trận vẫn là 2-1 nghiêng về Thái Lan, nhưng trận đấu còn rất dài để Malaysia hy vọng. Riêng Safiq Rahim đã có bàn thắng thứ 5 để vượt lên dẫn đầu Vua phá lưới AFF Cup 2014. Trong đó có 4 bàn từ chấm phạt đền, hai bàn vào lưới Việt Nam ở bán kết, một bàn vào lưới Singapore ở vòn bảng và trận đấu với Thái Lan ở lượt về.

Sau đó không lâu, HLV Dollah Salleh tung thêm chân sút Safee Sali vào sân thay Akil để gia tăng sức mạnh tấn công.

Chỉ 5 phút sau, Thái Lan chút nữa có bàn gỡ từ sai lầm của thủ môn Marlias. Sau pha trả bóng về của đồng đội, thủ môn Marlias phát bóng chậm để Adisak Kraisorn băng vào. Bóng chạm cầu thủ Thái Lan nhưng trôi ngang khung thành đội chủ nhà ra ngoài trong gang tấc.

Nhằm ngăn cản các cầu thủ của Thái Lan, Malaysia không ngại lựa chọn lối chơi chặt chém để triệt hạ đối thủ. Liên tiếp thẻ vàng cho trung vệ Afif Amiruddin và tiền vệ Mohd Yahya sau những pha vào bóng ác ý từ phía sau.

Phút 31, Thaweekarn có cơ hội đệm lòng từ cự ly gần, nhưng cú dứt điểm tiền vệ trái Thái Lan đưa bóng chệch khung thành khá xa.

Chỉ 8 phút sau, từ pha phối hợp bật tường ăn ý, Safiq Rahim căng ngang khó chịu loại cả hàng thủ Thái Lan. Rất may cho đội khách khi cú dứt điểm của Talaha lại đi ra ngoài khung thành rộng mở của đối phương.

Phút cuối hiệp một, Thaweekarn tiếp tục có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương từ cánh trái. Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở lượt đi lại sút bóng quá nhẹ để Marlias ôm được bóng.

Phút bù giờ thứ hai, Talaha đã có pha tạt bóng như đặt để Indra Putra đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Sau hai lượt trận, Malaysia đã cân bằng tổng tỉ số 2-2 với Thái Lan.

Đầu hiệp hai, Thái Lan chủ động dâng cao tấn công để tìm bàn thắng. Phút 48, Thaweekarn có cơ hội phá bẫy việt vị nhưng dứt điểm quá chậm để Kunanlan cản phá kịp thời. Sau đó cú đánh đầu của Taanabon lại quá nhẹ.

Bất ngờ xảy ra ở phút 58, Safiq Rahim đá phạt kỹ thuật hạ thủ môn Kawin từ khoảng cách 28 m giúp Malaysia vượt lên dẫn 3-0. Tỉ số sau 2 lượt trận đã là 3-2 nghiêng về Malaysia.

 
Bất lợi về mặt tỉ số, Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình để hy vọng có được bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên các pha bóng tìm đến chân tiền đạo cắm Adisak Kraisorn đều quá xa vòng cấm đối phương.

Phút 82, Charyl Chappuis đã đá bồi rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Thái Lan. Pha đá phạt khó chịu của Songkrasin khiến Marlias không thể ôm gọn bóng và cầu thủ Thụy Sỹ gốc Thái Lan đã ghi bàn quan trọng. Tỉ số sau hai trận đã là 3-3 nhưng Thái Lan có lợi thế ghi bàn thắng sân khách.
 
Mọi thứ gần như chấm hết với Malaysia. Trong pha phản công mẫu mực, Songkrasin dứt điểm chân trái hiểm hóc ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-3 ở phút 88. Tỉ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về Thái Lan.
 

Đội hình ra sân:

Malaysia: Marlias - Kunanlan, Afif Amiruddin, Shukor Adan, Zubir Azmi - Akil (Safee Sali 15'), Safiq Rahim, Mohd Radzi, Mohd Yahya - Indra Putra, Talaha.

Thái Lan: Kawin - Weerawatnodom, Phukhom, Taanabon, Notchaiya - Yooyen, Deeporm - Chappuis, Songkrasin, Thaweekarn - Kraisorn.



Theo VnMedia


.