Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup 2014

05:12, 17/12/2014
.

Rạng sáng 17-12, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Cruz Azul (Mexico) 4-0 trên sân Stade de Marrakech (Morocco) để giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2014.


Với lực lượng và đẳng cấp hơn hẳn, Real Madrid nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 3, Real Madrid đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Karim Benzema đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Jose Corona.   

 

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Cruz Azul - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Cruz Azul - Ảnh: Reuters


Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Real Madrid cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 15, từ quả đá phạt bên cánh phải của Toni Kroos, thủ môn Jose Corona băng ra thiếu chính xác tạo cơ hội cho Sergio Ramos bật cao đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, Cruz Azul dồn đội hình lên chơi tấn công và các ngôi sao của Real Madrid càng có thêm khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Và trong một pha lên bóng ở phút 36, Daniel Carvajal dễ dàng dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Cruz Azul rồi trả bóng lại cho Karim Benzema băng lên đệm bóng tung lưới thủ môn Jose Corona, nhân đôi cách biệt Real Madrid.

Hi vọng lóe lên với Cruz Azul khi tiền đạo Mauro Formica bị trung vệ Sergio Ramos kéo ngã trong vòng cấm sau đó ba phút (39'). Tuy nhiên, trên chấm 11m, đội trưởng Gerardo Torrado lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Iker Casillas, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho Cruz Azul.

Sau tình huống "chết hụt" này, Real Madrid thi đấu chặt chẽ hơn. Các học trò HLV Carlo Ancelotti không tấn công dồn dập mà kiên nhẫn chờ Cruz Azul sơ hở rồi tung ra đòn kết liễu.

Phút 50, phản công nhanh bên cánh trái, Gareth Ronaldo thoát xuống tạt bóng loại hết hàng phòng ngự cho Gareth Bale đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Real.

Trong khi Real Madrid ghi bàn rất dễ dàng thì các chân sút của Cruz Azul lại bất lực trong việc đưa bóng vào lưới, dù cơ hội giành cho họ khá nhiều. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Cruz Azul đã không gặp may ở trận này. Phút 65, Pablo Barrera sau một pha solo đẹp mắt đã có pha dứt điểm khiến thủ môn Casillas chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với thầy trò Luis Fernando Tena khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.         

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Cruz Azul đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 72, nhận bóng từ đường chuyên bên cánh trái của Cristiano Ronaldo, Isco dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Cruz Azul rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh hạ thủ môn Jose Corona, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Real Madrid.

Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết vào chủ nhật tới (21-12) là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa San Lorenzo (Argentina) và Auckland City (New Zealand) vào rạng sáng mai (18-12).   
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.