Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Capital One Cup

06:12, 18/12/2014
.

Rạng sáng 18-12, hai trận tứ kết còn lại của Capital One Cup cũng đã kết thúc với kết quả Liverpool thắng Bournemouth 3-1 và Tottenham đại thắng Newcastle 4-0.


Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã tỏa sáng bằng một cú đúp trong chiến thắng của Liverpool trước Bournemouth. Tiền đạo này đã trải qua chuỗi 21 trận không ghi bàn, bắt đầu từ tháng 9 và hai bàn thắng này có lẽ sẽ đem lại sự tự tin rất lớn cho Sterling.

 Sterling tung cú sút về phía khung thành Bournemouth - Ảnh: Reuters
Sterling tung cú sút về phía khung thành Bournemouth - Ảnh: Reuters


Bước vào trận đấu gặp Bournemouth - đội đang xếp đầu Giải hạng nhất nước Anh, Liverpool có ba sự thay đổi so với trận thua 0-3 trước Manchester United hồi giữa tuần. Cả Kolo Toure, Lucas và Markovic đều đã trở lại.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về chân sút số 1 của Bournemouth là   Callum Wilson khi anh đánh bại cả Skrtel lẫn Lovren trong vòng cấm nhưng lại sút chệch cột. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của Bournemouth trong suốt trận. Và khi bỏ qua, họ đã phải trả giá.

Với sự góp mặt của Coutinho, Markovic và Lallana, hàng tiền vệ của Liverpool chơi đầy sức sống và có tính sáng tạo cao. Phút thứ 20, Henderson nhận đường bấm bóng của Markovic, đánh đầu trả lại cho Sterling để tiền đạo trẻ ghi bàn mở tỉ số.

Bảy phút sau, Markovic sút bồi nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống hậu vệ Elphick của Bournemouth đã dừng lại vì nghĩ rằng nghe thấy tiếng còi báo việt vị. Mọi thứ chấm dứt với Bournemouth khi Sterling ghi bàn thắng thứ hai trong trận, nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 51.

Trong 40 phút còn lại, những gì Bournemouth có thể làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Gosling ở phút 57.

Ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân Tottenham của HLV Pochettino đã có trận thắng áp đảo và tưng bừng với tỉ số 4-0 trước Newcastle. Các bàn thắng của Tottenham do công của Bentaleb (18'), Chadli (46'), Kane (65') và Soldado (70'). Trong suốt trận, khung thành thủ môn Michel Vorm rất ít khi bị đe dọa. Tất cả những gì các cầu thủ Newcastle có thể làm chỉ là những cú sút xa khá vô hại.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2008-2009, Tottenham mới lại lọt vào bán kết Capital One Cup. Với phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, nhiều bình luận cho rằng dường như Tottenham đã bắt đầu tìm thấy được "bình minh".

Như vậy, đã xác định được bốn đội lọt vào bán kết Capital One Cup 2014-2015 đó là Chelsea, Sheffield Wednesday, Liverpool và Tottenham. Cũng trong rạng sáng 18-12, ban tổ chức giải đã tiến hành bốc thăm với kết quả Liverpool gặp Chelsea và Sheffield gặp Tottenham. Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 19-1. Trận lượt về diễn ra một tuần sau đó.
 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.