Công Vinh, Thành Lương vào đội hình tiêu biểu AFF Cup!

03:12, 22/12/2014
.

Trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt hai ngôi sao Phạm Thành Lương và Lê Công Vinh bên cạnh những ngôi sao tấn công của Thái Lan và Malaysia.

Dừng bước ở vòng bán kết, tuyển Việt Nam vẫn có hai cầu thủ lọt danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014. Với bốn bàn ghi tại giải năm nay, trong đó có hai bàn ở bán kết lượt về vào lưới Malaysia, tiền đạo Lê Công Vinh chiếm suất tiền đạo trong Đội hình tiêu biểu theo bầu chọn tờ FourFourTwo.

Trong khi đó, tiền vệ Phạm Thành Lương cũng ghi dấu ấn bằng lối chơi tốc độ, khéo léo khiến đối thủ vất vả theo kèm. Tiền vệ này cũng có bàn thắng để đời ở vòng bảng với cú sút xa không thể cản phá vào lưới Philippines góp phần chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam sau trận đấu.
 

Thành Lương - Công Vinh xuất hiện Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014. Ảnh: NS.
Thành Lương - Công Vinh xuất hiện Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014. Ảnh: NS.


Với việc lọt vào trận chung kết AFF Cup 2014, Thái Lan và Malaysia áp đảo trong đội hình tiêu biểu tại giải năm nay. Với màn thể hiện ấn tượng trong khâu phòng ngự, trung vệ Shukor Adan góp công lớn đưa Malaysia đến vị trí á quân Đông Nam Á.

Vua phá lưới Safiq Rahim không chỉ ghi dấu ấn trong khả năng sút phạt đền mà còn cầm nhịp, kiến tạo. Trong khi lão tướng 33 tuổi Indra Putra có duyên ghi bàn và là nỗi ám ảnh hàng thủ Việt Nam ở bán kết và Thái Lan ở chung kết.

Đương kim vô địch Thái Lan đóng góp nhiều nhất với 4 tuyển thủ trong đội hình bình chọn. Sự xuất sắc, chắc chắn của thủ môn Kawin luôn giúp đội bóng xứ chùa Vàng tự tin trong khâu phòng ngự. Còn trung vệ Tanaboon hay hậu vệ biên Notchaiya không chỉ giỏi phòng ngự mà còn mạnh trong các pha dâng cao hỗ trợ tấn công.

Riêng 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin thi đấu cực kỳ bùng nổ từ vòng bảng đến tận trận chung kết. Lối chơi khéo léo, kỹ thuật và tốc độ không chỉ giúp Songkrasin được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất giải năm nay.

Philippines cũng đóng góp một thành viên trong đội hình với tiền đạo Philip Younghusband cũng ghi ba bàn ở giải năm nay.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014:

- Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan).
- Hậu vệ: Shukor Adan (Malaysia), Tanaboon Kesarat (Thái Lan), Peerapat Notchaiya (Thái Lan).  
- Tiền vệ: Phạm Thành Lương (Việt Nam), Safiq Rahim (Malaysia), Hariss Harun (Singapore), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Indra Putra (Malaysia).
- Tiền đạo: Lê Công Vinh (Việt Nam) - Philip Younghusband (Philippines).


Nhật Minh/VnMedia


.