Công Vinh mất danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2014

02:12, 21/12/2014
.

Việc Safiq Rahim ghi hai bàn thắng trong trận chung kết lượt về giúp tiền vệ này vượt qua chân sút người Việt Nam Lê Công Vinh để ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng AFF Cup 2014.

Công Vinh đã có một kỳ AFF Cup thành công. Đáng tiếc là đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã phải dừng ở bán kết, nếu không anh có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

Sau 2 bàn thắng trong trận bán kết lượt về gặp Malaysia, Công Vinh nâng tổng số bàn thắng ghi được qua các kỳ AFF Cup là 17 bàn, vượt qua đàn anh Huỳnh Đức 3 lần lập công cho ĐTVN tại đấu trường này.
 

Công Vinh đã có một kỳ AFF Cup 2014 thành công
Công Vinh đã có một kỳ AFF Cup 2014 thành công



Không chỉ vượt qua người đàn anh trong màu áo ĐTVN, Công Vinh cũng đã vượt qua luôn tiền đạo xuất sắc của Thái Lan là Worrawoot Srimaka (có 15 bàn) và Kurniawan Yulianto (Indonesia -13 bàn) trong danh sách những người ghi bàn hàng đầu tại AFF cup. AFF Cup dừng lại với Công Vinh và chân sút của ĐTVN cũng đã sánh ngang với thành tích ghi bàn của huyền thoại người Singapore là Noh Alam Shah với 17 lần lập công.

Nếu như không thất bại ở trận bán kết, rất có thể tiền đạo Việt Nam sẽ vượt qua chân sút người Sing trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất qua các lần tổ chức.

Đáng tiếc hơn khi anh tuột danh hiệu Vua phá lưới vào tay Safiq Rahim của Malaysia-người đã lập cú đúp trong trận chung kết lượt về tối qua, nâng tổng số bán thắng lên con số 6.

Tiền vệ Malaysia, Safig Rahim, bày tỏ sự cảm ơn với người hâm mộ đã ủng hộ và cổ vũ cho đội bóng, giúp Malaysia có lần thứ 3 vào tới trận chung kết của AFF Cup.

Rahim nói: “Cám ơn mọi người, bởi nhờ có niềm tin của mọi người, chúng tôi đã chuẩn bị tốt và thực sự tự hào được chơi trận chung kết. Tôi cũng muốn cảm ơn các đồng đội đã thể hiện tốt nhất trong suốt giải đấu. Chúng tôi sẽ hướng tới những chiến thắng mới trong tương lai".



Hiểu Minh/Dân trí


.