Bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần 7- 2014

10:12, 17/12/2014
.

Tối 16/12, tại Cung thể thao Nam Định diễn ra lễ bế mạc Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 7 năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

Buổi lễ được tổ chức với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng sự tham gia của hàng trăm diễn viên. Mở đầu chương trình là màn biểu diễn phức hợp mang tên: “Những đoá hoa thanh bình” với sự trình diễn của các diễn viên liên đoàn xiếc, các cháu thiếu nhi…kết hợp cùng bức tranh ánh sáng trên nền ca khúc “Đoá hoa thanh bình” do ca sỹ Văn Mai Hương thể hiện.

 

ĐHTDTT toàn quốc lần thứ 7 đã khép lại
ĐHTDTT toàn quốc lần thứ 7 đã khép lại

Tiếp nối là các màn biểu diễn với ca khúc: “Hãy vươn cao hơn” cùng các màn đồng diễn và vũ đạo. Kết thúc phần mở đầu là màn hợp xướng “Những giấc mơ thần tiên”, thể hiện tinh thần, sự gắn bó giữa thể thao với quê hương Nam Định.

 

10 đoàn đứng đầu được vinh danh
10 đoàn đứng đầu được vinh danh

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch -  Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 7 năm 2014 đã trở thành cuộc vận động lớn trong cả nước về thể dục thể thao. Các vận động viên đã nỗ lực quyết tâm thi đấu giành thành tích cao phá 158 kỷ lục đại hội, xác lập 57 kỷ lục quốc gia.

Kết quả của đại hội thể dục thể thao các cấp và đại hội toàn quốc lần này đã góp phần nâng cao nhận thức các ngành và của toàn xã hội về vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chuẩn bị lực lượng động viên tham dự đại hội thể thao quốc tế.”

 

Những tiết mục đầy sôi động tại buổi bế mạc ĐHTDTT toàn quốc lần thứ 7
Những tiết mục đầy sôi động tại buổi bế mạc ĐHTDTT toàn quốc lần thứ 7

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 7 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước bước phát triển mới của phong trào Thể dục Thể thao quần chúng và thành tích cao của nước nhà. Tuy nhiên, theo ông Lê Khánh Hải: bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác tổ chức Đại hội lần này cũng còn những khiếm khuyết cần phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc.

“Thông qua công tác tổ chức Đại hội lần này, Ban tổ chức nhận thấy còn một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, nhằm tổ chức tốt cho các kỳ đại hội tiếp theo, để đại hội thể dục thể thao toàn quốc thực sự trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà, góp phần tích cực nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam, trước yêu cầu hội nhập và phát triển”, ông Lê Khánh Hải nói.

 

Đoàn An Giang nhận cờ từ BTC
Đoàn An Giang nhận cờ từ BTC

Trong phần nghi thức, Ban tổ chức Đại hội đã công bố các quyết định khen thưởng, trao thưởng cho 10 đoàn dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương và các đoàn khu vực miền núi. Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao Cờ đăng cai Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 cho tỉnh An Giang.

Tiếp nhận quyền đăng cai Đại hội lần thứ 8, chủ nhà An Giang đã đem đến cung thể thao Nam Định màn múa hát đặc sắc mang đậm chất văn hoá, đặc trưng của con người, cộng đồng các dân tộc nơi đây với màn múa Lễ hội Đua Bò Bảy Núi và tiết mục hát múa “An Giang miền đất đứng”.

Kết thúc đại hội, đoàn Hà Nội giành được 167 HCV, 118 HCB và 137 HCĐ qua đó xếp thứ nhất Đại hội năm nay. Trong khi đó, đoàn thể thao TP.HCM xếp hạng nhì còn đoàn Quân đội xếp hạng ba./.

 

Theo Khuất Tú/VOV

 


.