AFF Cup: HLV Dooley tin vào cơ hội "hất văng" người Thái

08:12, 10/12/2014
.

Mặc dù gặp nhiều bất lợi trước chuyến làm khách ở Rajamangala nhưng HLV trưởng ĐT Philippines vẫn tin rằng các học trò của ông có nhiều cơ hội để loại ĐT Thái Lan ở bán kết.

TIN LIÊN QUAN


Sau trận hòa không bàn thắng ở Manila, ĐT Philippines phải chơi trận lượt về trên đất Thái trước sự cổ vũ của hơn 5 vạn khán giả. Không những thế, lịch sử đối đầu cũng không đứng về phía thầy trò Thomas Dooley.

ĐT Philippines sẽ thi đấu ra sao tại Rajamangala trước binh đoàn thiện chiến Thái Lan?
ĐT Philippines sẽ thi đấu ra sao tại Rajamangala trước binh đoàn thiện chiến Thái Lan?


Kể từ năm 1972 tới nay, ĐT Philippines chưa từng thắng trước ĐT Thái Lan. Cụ thể, trong 6 lần gặp gỡ gần đây tại giải đấu lớn nhất khu vực, người Thái bất bại. Ngoài ra, Thái Lan đã có 3 lần đăng quang trong khi Philippines dù đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua nhưng họ chưa từng lọt vào chung kết sau hai lần dừng bước tại vòng 4 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Philippines tin rằng, các học trò hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại Rajamangala: “Kết quả hòa 0-0 không đến nỗi tệ. Tất nhiên, chúng tôi vẫn là đội bóng “cửa dưới” khi tới Bangkok và gặp nhiều khó khăn trước sự cổ vũ của 50.000 - 60.000 CĐV chủ nhà. Nhưng nếu chúng tôi có bàn thắng trước, chính họ mới là đội gặp khó khăn. Và nếu có thể ghi bàn ngay trong khoảng 20 phút đầu trận, Philippines sẽ có cơ hội lớn”.

 

HLV Dooley cho rằng, cơ hội để Philippines lần đầu tiên vào chung kết AFF Cup là rất rõ ràng. Ảnh: Minh Nguyễn
HLV Dooley cho rằng, cơ hội để Philippines lần đầu tiên vào chung kết AFF Cup là rất rõ ràng. Ảnh: Minh Nguyễn


Theo luật bàn thắng sân khách, chỉ cần hòa có tỉ số, Philippines sẽ đi tiếp. HLV Thomas Dooley tỏ ra yên tâm với hàng công đang thi đấu tốt dù rằng lượt đi không thể ghi bàn. Ngoài P. Younghusband đang vào phom, chân sút Patrick Reichelt – tiền đạo lập cú đúp vào lưới ĐT Lào, trở lại sau chấn thương. Cùng với đó, Hartmann và Paul Mulders sẵn sàng xung trận từ băng ghế dự bị.

Ngoài ra, cựu thủ quân ĐT Mỹ yên tâm về sự chắc chắn của hậu vệ Amani Aguinaldo cũng như khả năng bọc lót và làm chủ khu trung tuyến của bộ đôi Jerry Lucena và Manuel Ott. Với những nhân tố trên, HLV Dooley cho rằng, người Thái sẽ khó lòng xuyên thủng hàng phòng ngự của Philippines.

Theo T.K/VTV.VN

 


.